ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 4 ม.6 ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี พบนางสาวละมัย ตรีวิเศษ  อายุ 33 ปี อาชีพขายก๋วยเตี๋ยวชายสี่บะหมี่เกี๊ยว  พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 113  ม.11 ต.หนองเหล่า อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี เผยนาทีคนร้ายลงมือก่อเหตุช่วงเย็นวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ว่า โดนคนร้ายเขามาขอซื้อบะหมี่เกี๊ยวที่ร้าน ในระหว่างนั้นเขาก็สั่งและนั่งทานอยู่ หลังจากกินอิ่ม และเขาได้สั่งเพิ่มใส่ถุงให้หน่อยเพื่อที่จะนำกลับบ้าน 1ห่อ ในระหว่างที่ทำอยู่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาได้หยิบเอาตอนไหน โดยห้อยไว้ด้านหลัง เกาะที่รั้วกั้น ซึ่งในกระเป๋านั่นก็มีทองหนัก 2 สลึงและมีเงินจำนวน 5,000 กว่าบาท ไม่นับเศษเหรียญ ตลอดจนเครื่องใช้ส่วนตัว รวมทั้งลอตเตอรี่ 1 คู่ คนร้ายทำตัวเหมือนลูกค้าปกติโดยทั่วไป ที่มาทาน แล้วได้เดินเข้ามาใกล้ๆด้านหลังตัวเองก็คิดอยู่ในใจว่าเขาจะมาทำอนาจารหรือเปล่า เพราะมาใกล้เหลือเกิน ตัวเองก็กลัว หันมาอีกทีกระเป๋าก็ไม่อยู่ในสภาพเดิม รู้ได้เลยว่าเขาได้หยิบไปแน่นอน ทิ้งของที่ทำบะหมี่เกี๊ยว วิ่งไปหาเขา

ส่วนคนร้ายก็วิ่งไปที่มอเตอร์ไซค์ที่จอดอยู่ข้างร้าน ขับหนีไปอย่างรวดเร็วโดยคนร้าย รูปร่างเตี้ย สูงประมาณ 150เซนติเมตรผิวสีดำแดงใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสั้น สวมเเมสสีขาว ได้ขับรถสตาร์ทมอเตอร์ไซค์ สีน้ำเงิน ขาวไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียนคาดว่าน่าจะเป็นรถยี่ห้อ yamaha ตัวเอง ร้องให้คนอื่นช่วย ช่วยด้วย ว่ามีคนฉกกกระเป๋า ทั้งตกใจทั้งกลัว ขณะใกล้จะถึงตัวคนร้าย ก็กลัวเขามีอาวุธ  โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้หลายปีมาแล้วก็ไม่เคยเกิดขึ้นแบบนี้ ส่วนคลิปที่ได้มา ซึ่งเป็นลูกค้า นั่งอยู่บนรถแต่ยังไม่ลงมา เพราะเขาเป็นลูกค้าที่มาทานก๋วยเตี๋ยว ก็เลยให้เขาดูคลิปกล้องหน้ารถให้ ทั้งสร้อยทอง ทั้งเงินที่อยู่ในกระเป๋า ซ้ำเติมความทุกข์ยากลงไปอีก เนื่องจากจะต้องเอาเงินที่เก็บหอมรอมริบไว้ไปใช้จ่าย สร้อยก็ไม่เคยใส่โชว์อะไรนอกจากใส่ก่อนปีใหม่ แค่วันเดียวเท่านั้นเอง ก็เอามาใส่ไว้ในกระเป๋าเพราะไม่อยากเอาไว้ที่ห้องพัก

  ทางด้านนาย สุขุม จำปาแขก อายุ 55 ปี พลเมืองดี เล่าว่า หลังจากที่นางสาวละมัยได้ร้องโวยวายว่ามีคนฉกสร้อยร้องขอความช่วยเหลือในขณะนั้นตนเอง กำลังเดินเข้าร้าน ซึ่งตัวเองเปิดร้านขายของชำใกล้กับร้านชายสี่บะหมี่เกี๊ยวที่ผู้เสียหายที่โดนฉกสร้อยในกระเป๋า ตัวเองเห็นคนร้ายนั่งทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ไม่พูดไม่จา เหมือนลูกค้าปกติทั่วไป หลังจากที่คนร้ายก่อเหตุตัวเองก็วิ่งแต่ก็ไม่ทันเนื่องจากเหตุการณ์เร็วมาก  ทิ้งหมวกกันน็อคไว้ดูต่างหน้าแต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็เก็บหมวกกันน็อคเอาไปแล้ว จากการตรวจสอบพบร่องรอยล้อรถมอเตอร์ไซค์ คาดว่าน่าจะขับไปยังรถเร็วโดย เส้นทางหลบหนีมุ่งหน้า รังสิตและเข้าตัวเมืองจังหวัดปทุมธานีโดยไม่ทราบทิศทางและการหลบหนี

  เบื้องต้น นางสาว ละมัย ตรีวิเศษ  ผู้เสียหาย ได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.สวนพริกไทย ต่อ ร.ต.อ.ศุภกร  ต่อไมตรี รอง สอบสวน สภ.สวนพริกไทย ไว้เป็นหลักฐาน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน จะได้สเก็ตภาพคนร้ายตลอดจนตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางหลบหนี ติดตามจับกุมคนร้ายเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

https://youtu.be/cqdda15pT6M

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี.