ณ มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร เป็นประธานเปิดเทศกาลถือศีล-กินเจ ประจำปี 2565 โดยมี นายกองเอกพุทธ  กฤชคงพันธุ์ รอง ผวจ.ชุมพร ,นายนพพร อุสิทธิ์ นายกฯ. อบจ.ชุมพร ,นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ส.ส. ชุมพร เขต 1 ,นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ,นายอัครพล ตั้งธรรมมงคล รองนายกเทศมนตรี ,นายณัฐวัฒน์ โชติกสถิตย์ ประธานสภาเทศบาลเมืองชุมพร และประชาชนเทศบาลเมืองชุมพรและใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีเปิดอย่างคับคั่ง

   นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า การถือศีล-กินเจเป็นการดำรงตนให้อยู่ในศีลธรรม แม่ว่าจะมีเพียง 10 วัน ก็จะส่งผลให้คนหันมาทำความดีเพิ่มขึ้น ทั้งยังสร้างโอกาสที่ดีให้กับพี่น้องเกษตรในชุมพรที่ปลูกผักมีรายได้ และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพรอีกทางหนึ่ง และพี่น้องชาวชุมพรเชื้อสายจีนได้ร่วมมือกันสืบทอดประเพณี มีการพัฒนาประสานทุกภาคส่วนในจังหวัดชุมพร ขอให้ทุกท่านที่เข้าร่วมจงมีกำลังกายกำลังใจที่จะทำความดีอันมีองค์เทพอันศักดิ์ จงช่วยปกป้องคุ้มครองทุกท่านจงแระสบสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไป

   นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองชุมพร โดย นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชุมพร ยังได้นำเงินที่เทศบาลเมืองชุมพรได้จัดสรรงบประมาณอุดหนุนการจัดงานประเพณีถือศีล-กินเจ ประจำปี 2565 อีกเป็นเงิน 70,000 บาท ให้กับประธานมูลนิธิผู้จัดงานถือศีล-กินเจดังกล่าวด้วย

   การถือศีล-กินเจ ณ มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ จเริ่มขึ้นในวันนี้ไปจนถึงวันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2565 ที่จะถึงนี้ ณ มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ มีอาหารเจที่หลากหลายจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ รสชาดอร่อยถูกสุขลักษณะอนามัยมีจำหน่ายในงานแล้ววันนี้//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร /ชุมพร