นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 หลักสูตรฝึกอบรมการทำกระเป๋าเป้ผ้าแคนวาส ณ ศูนย์พัฒนาผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

ผู้เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วย คนพิการและผู้ดูแลคนพิการในจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 70 คน ดำเนินการระหว่างวันที่ 29 เมษายน 2567 – 1 พฤษภาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1.เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ มีความรู้และทักษะการทำกระเป๋าเป้ผ้าแคนวาส เกิดการสร้างอาชีพ สามารถจำหน่ายหรือทำเก็บไว้ใช้ในครัวเรือนได้ สร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว สามารถพึ่งพาตนเองได้ และลดการพึ่งพาผู้อื่น 2.เพื่อส่งเสริมและช่วยเหลือให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการเข้าถึงสิทธิและใช้ประโยชน์จากการจัดสวัสดิการสังคม โดยปราศจากการเลือกปฏิบัติ

3.เพื่อส่งเสริมให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมโดยเสมอภาค บนพื้นฐานแห่งความเท่าเทียมกับบุคคลทั่วไป เป็นการเปิดโอกาสให้คนพิการได้แสดงศักยภาพและเห็นคุณค่าของตนเอง ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสร้างความเข้มแข็งในชุมชนได้