อาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากพลบเมืองดีว่ามีชายปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ บ้านหนองกาน้ำ ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงจัดชุดช่วยเหลือเดินทางไปยับที่เกิแหตุ  พบชาย ทราบชื่อต่อมา นายบูรพา  อายุ 48 ปี ปีนขึ้นไปอยู่ช่วงกลางของเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่เหนือพื้นดินราว 20 เมตร ในสภาพเหม่อลอยจึงพยายามตะโกนให้อยู่นิ่งๆเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายหากพลาดตกลงมา พร้อมกับได้แจ้งไปทาง พ.ต.ท.สุวิทย์  ซุยจรูญ สารวัตรเวร สภ.ระเบาะไผ่ ให้ประสานญาติมาที่เกิดเหตุ

หลังญาติมึงได้พยายามพูดคุยกับนายบูรพา เพื่อสอบถามถึงสาเหตุ ครั้งแรกนายบูรพา ไม่ยอมตอบหรือพูดกับใครยังคงนั่งนิ่งอยู่บนเหล็กคาดเสาไฟฟ้า ต่อมา ภรรยาเดินทางมาถึงพยายามขอให้นายบูรพาลงมาพูดคุยทุกอย่างมีทางออกขอให้เห็นแก่ลูกๆทั้ง 4 คน หลังเวลาผ่านไปราว 1 ชั่วโมง นายบูรพา ใจอ่อนนึกถึงลูกจึงตัดสินใจที่จะลงมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ฯ จึงได้รีบขึ้นไปรับเพื่อนำตัวลงมาด้านล่าง โดยให้เจ้าหน้าที่ขึ้นไปรับและนำลงมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่จะรีบนำตั้วส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายโดยละเอียดว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่ 

ขณะที่ภรรยา นายบูรพา เปิดเผยว่า สามีบ่นว่าเครียดมาหลายวันเนื่องจากปัญหาการเล่าเรียนของลูก 4 คน คนโตเรียนที่ปราจีนบุรี ส่วนคนที่สองถึงคนที่สี่ เรียนที่ รร.วัดใหม่กรงทอง อ.ศรีมหาโพธิ ก่อนหน้าที่นายบูรพาจะมาปีนเสาถูกโรงเรียนยื่นคำขาดว่าวันนี้จะต้องหาเงินมาขำระค่าทอมที่ติดค้างไม่งั้นลูกทั้งสามคนจะไม่ได้เรียน จึงทำให้สามีเครียดหาทางออกไม่ได้กลัวว่าลูกจะไม่ได้เรียนจึงคิดสั้นหนีมาปีนเสาไฟฟ้า

ภาพ-ข่าว เด็กปราจีน