นายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัด(ปจ.)ลำพูน ได้รับมอบหมายจาก นายสันติธร  ยิ้มละมัย ผวจ.ลำพูน นำ หน.ส่วนราชการ, คณะทำงานศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน(ศปถ.)จ.ลำพูน ตลอดจนสมาชิกสภาเทศบาล(สท.) และ ส่วนเกี่ยวข้องของเทศบาลเมือง(ลำพูน) และ เจ้าอาาสวัดมหาวัน ลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  ณ สี่แยกวัดมหาวัน ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน จว.ล.พ.(เขตท้องที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองลำพูน)

หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า เกิดอุบัติเหตุทางถนนบ่อยครั้ง เรียกว่า”แยกวัดใจ” จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งระดับเล็กน้อย(สีเขียว) ระดับปานกลาง(เหลือง) ระดับสาหัส(แดง) และเสียชีวิต(ดำ/น้ำเงิน) ล่าสุดห้วงเทศกาลสงกรานต์(11-17 เม.ย. 67)ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันเมื่อ 28 เม.ย. 67 เวลา 21:57 น. เกิดอุบัติเหตุ บริเวณสี่แยกวัดมหาวัน ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน จว.ล.พ. เมื่อรถพยาบาล หรือ Ambulance กำลังจะนำผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนนไปยัง ร.พ.ลำพูน ปรากฏมีรถยนต์เก๋งสีดำขับชนที่ด้านซ้ายของตัวรถอย่างแรง เป็นเหตุให้รถเซถลาและตะแคงล้มลง ต่อมามีการสลับรถแล้วนำผู้ได้รับบาดเจ็บไป ร.พ.ลำพูน ไม่มีผู้เสียชีวิต

โดยในที่ห้องประชุมขุนตาน สนง.แขวงทางหลวงลำพูน กรมทางหลวง ถนน ทล.หมายเลข 106 ลำพูน-ป่าซาง ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน จว.ล.พ. นายสมาน  กองแก้ว ปจ.ลำพูน เป็นประธานการประชุมวิเคราะห์หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุทางถนน เนื่องด้วยการเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ตลอดจนหารือและแนวทางในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  เพื่อลดความสูญเสียของชีวิต และลดความสูญเสียของทรัพย์สินทางราชการและเอกชน ทั้งนี้เพื่อวางกรอบนโยบายด้านความปลอดภัย และมาตรการอื่นๆเพื่อรองรับในพื้นที่ดังกล่าวต่อไป.

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์  รายงาน