ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง  ตำบลป่างิ้ว  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  นาย สุรเชษ  นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง  ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว  หลังมีข่าวไปร่วมรับประทานอาหารร่วมกับ  พล.ต.ต.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง หรือนายกแจ๊ส นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  และ พล.ต.อ.สมศักดิ์  จันทพงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์  ถึงเรื่องการประกาศลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ. พร้อมกัน  ว่าไม่มีนัยยะสำคัญอะไร  รวมทั้งนายกแจ๊สกับตนเองที่อยู่คนละพรรค  เพราะการสมัครลงเลือกตั้ง นาย อบจ. เป็นการลงสมัครส่วนตัว  ซึ่งทั้งหมดมีความเห็นว่าเพียงแค่อยากจะออกมาช่วยเหลือประชาชนในเรื่องของสถานการณ์อุทกภัย 

ซึ่งต้องยอมรับว่า 3 จังหวัด  ทั้งนครสวรรค์ต้นน้ำ  อ่างทองกลางน้ำ  และปทุมธานีปลายน้ำ  จะต้องรับมือกับปัญหาน้ำท่วมทุกปี  หากลาออกตาม พรบ.เลือกตั้ง  เพื่อลงพื้นที่หาแนวทางวางแผนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่  หลังจากเลือกตั้งเสร็จในเดือนกรกฎาคม  ถ้าตนเองได้รับเลือกตั้งกลับมาเป็น นายกอบจ. อีกครั้ง  ก็จะสามารถดำเนินการวางแผนช่วยเหลือชาวบ้านได้อย่างทันท่วงทีในทุก ๆ เรื่อง  ส่วนกรณีจะถูกร้องเรียนนั้นคิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นแน่นอน  เพราะทำไปด้วยความเป็นห่วงชาวบ้านในพื้นที่  โดยตนเองได้ไปยื่นหนังสือลาออกที่ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ในช่วงเช้าที่ผ่านมา  โดยรอเพียงผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  ลงนามอนุมัติ

หลังจากให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเสร็จ  นาย สุรเชษ  ได้เดินทางลงมาที่ห้องโถงชั้นล่างขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง  โดยมีข้าราชการ  เจ้าหน้าที่  และพนักงาน  รวมตัวกันมาให้กำลังใจและมอบดอกกุหลาบกันอย่างล้นหลาม  บางรายถึงกับหลั่งน้ำตาโผเข้าโอบกอด นาย สุรเชษ  เพื่อส่ง นาย สุรเชษ  พร้อมคณะ  ก่อนขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางออกจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง