นายโชติอนันต์ เลิศฤทธิ์ภูวดล หรือ เสี่ยเป้บางกรวย คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.บางกรวย ลงพื้นที่ไปยังบ้านพักแห่งหนึ่งย่านวัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังจากได้รับการขอความช่วยเหลือจาก MR.CHAY SOUNTHONE หรือนายใจ อายุ 26 ปี สัญญาติลาว ลูกจ้างร้านคาร์แคร์ ถูกนายบอย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พูดจาข่มขู่ และขี่รถจยย.ดักรอโดยใช้อาวุธมีดไล่แทงกลางถนน จึงเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากห่วงความไม่ปลอดภัยของชีวิตตนเอง และครอบครัว เหตุเกิดวันที่ 28 เม.ย. 67 แจ้งความไว้ที่สภ.บางกรวย

ภาพจากกล้องวงจรปิด วันที่ 28 เม.ย. 67 เวลา 06.25 น. นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ขี่รถจยย.มาจอดหน้าบ้านนายใจ (ผู้เสียหาย) และพูดข่มขู่ว่า “อยู่แถวนี้ ขี่รถให้ระวังตัวไว้“ หลังจากนั้นประมาณ 06.42 น. นายใจได้ขี่รถจยย.มาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ นายบอย (ผู้ก่อเหตุ) ได้ขี่รถจยย.มาจอดรอริมถนน เมื่อสบโอกาสที่นายใจกำลังขี่รถจยย.กลับบ้าน นายบอยได้ถืออาวุธวิ่งเข้าไปจะทำร้าย แต่นายใจหลบได้ทันก่อนจะรีบขี่รถจยย.หนีไป

นายใจ (ผู้เสียหาย) กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ช่วงเช้าประมาณ 6 โมงกว่าๆ คู่กรณีขี่รถมาหน้าบ้าน พูดกับตนว่า “อยู่แถวนี้ ขี่รถให้ระวังตัว” ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าหมายถึงอะไรจึงเดินเข้าบ้านตามปกติ ซักพักตนขี่รถจยย.ออกไปซื้อกาแฟที่ร้านสะดวกซื้อ พอออกมาจากร้านเจอคู่กรณีดักรออยู่ ถือมีดวิ่งเข้ามาหาตนจะทำร้ายร่างกาย โชคดีที่ตนหลบทัน ตนตกใจมากไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนไม่เคยพูดคุยหรือมีเรื่องด่าทออะไรกับทางคู่กรณี แต่เคยเห็นหน้าเพราะอยู่ซอยบ้านเดียวกัน บ้านของคู่กรณีอยู่ท้ายซอยบ้านของตน ตนอาศัยอยู่ตรงนี้มา 5 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร ตนไม่รู้ว่าสาเหตุเพราะอะไรและไม่เคยคิดว่าคู่กรณีจะทำแบบนี้ ตอนนี้รู้สึกกลัวว่าคู่กรณีจะเข้ามาหาเรื่องที่บ้านอีก เพราะเวลาที่ตนกับภรรยาออกมาทำงานลูกจะอยู่ที่บ้านแค่คนเดียว ถ้าคู่กรณีกลับเข้ามาทำอะไรอีกคงไม่ปลอดภัย วันนี้ตนจึงเดินทางมาร้อง เสี่ยเป้ บางกรวย อยากให้ช่วยเหลือเรื่องความปลอดภัย

นายโชติอนันต์ เลิศฤทธิ์ภูวดล หรือ เสี่ยเป้บางกรวย คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.บางกรวย กล่าวว่า ทางครอบครัวของผู้เสียหายชาวลาวได้มาร้องขอความช่วยเหลือกับตน ว่ามีเหตุการณ์ที่มีเยาวชนอายุ 17 ปี พูดจาข่มขู่คุกคาม และดักรอ โดยใช้อาวุธมีดทำร้าย ตนตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวทั้งหมด ผู้เสียหายกังวลเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากเป็นแรงงานต่างด้าวชาวลาวที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ตั้งใจมาทำงานหาเงินไม่คิดที่จะมีเรื่องราวกับใคร ตอนนี้ทางผู้เสียหายยังรู้สึกหวาดกลัวและสั่นตลอดเวลา ซึ่งบ้านของคู่กรณีอยู่ท้ายสวน ต้องเข้า-ออกผ่านหน้าบ้านของผู้เสียหายทุกวัน จึงเดินทางมาหาตนเพื่อขอให้ช่วยเหลือ ตนได้พยายามติดต่อไปยังผู้ปกครองของเยาวชนที่ก่อเหตุ ได้แต่บอกให้ตนจัดการ แต่ไม่ยอมเรียกลูกมาคุย ซึ่งหากยังมีพฤติกรรมห้าวหาญตนจะทำการดำเนินคดีตามกฎหมาย ปล่อยไว้ไม่ได้ ทำตัวไม่ดีก็ไม่มีอนาคต เบื้องต้นตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของเยาวชนคนดังกล่าวไม่พบ แต่คนในพื้นที่จะทราบว่านายบอย (นามสมมุติ) เป็นคนเกเร ตอนนี้ทางผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีและตนจะช่วยดูในข้อกฎหมายว่าหากเป็นเยาวชนสามารถทำอะไรได้บ้าง ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่น ถ้าพ่อกับแม่ดูแลไม่ได้ก็จะใช้กฎหมายดูแล

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี