จากกรณี เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 03.00 น. วันที่ 26 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้าชาวปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่ามีคนโรคจิตโยนขวดโซดาจากบนสะพานพระราม4 บริเวณ ท่าน้ำปากเกร็ด ซึ่งด้านล่างเป็นตลาดชื่อ”ตลาดพิชัย” เป็นตลาดเช้าพ่อค้า-แม่ค้าจะมาตั้งของขายตั้งแต่ช่วงเวลาตี 2 จนถึง 10 โมงเช้า จึงเริ่มทยอยเก็บร้าน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ บริเวณจุดกลับรถท่าน้ำปากเกร็ด หน้าตลาดพิชัย ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งอยู่ใต้สะพานพระราม 4 พ่อค้าและแม่ค้าที่ค้าขายอยู่บริเวณดังกล่าว หวาดผวา เกรงได้รับอันตรายจนบางรายต้องใส่หมวกกันน็อคขณะยืนขายของ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจบริเวณด้านบนสะพานพระราม4 พบว่าจุดบริเวณด้านบนสะพานกับจุดที่ขวดโซดาตก บริเวณด้านบนสะพานไม่มีทางเดินที่สามารถจะเดินไปปาขวดได้ซึ่งสันนิษฐานได้ว่าผู้ก่อเหตุจะต้องใช้ยานพาหนะในการก่อเหตุได้เท่านั้น

นางเครือวัลย์ เรืองแจ้ง อายุ 62 ปี แม่ค้าร้านขายขนมหวาน เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงประมาณ 04.00 น. มีคนคาดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นขว้างขวดโซดาลงมาจากสะพานพระราม 4 โดนรถตู้ที่มาจอดส่งขนมตอนเช้า ซึ่งจุดนนี้โดนปาขวดลงมา 3 วันติด มีขวดโซดา ขวดเครื่องดื่มชูกำลังบ้าง ซึ่งมันเป็นขวดแก้วอันตรายต่อพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาจ่ายตลาดมาก ซึ่งอาจจะคึกคะนองปาลงมา พ่อค้าแม่ค้าก็กลัวกันหมด โดนบ้างไม่โดนบ้างต้องคอยหลบ บางคนถึงขั้นใส่หมวกกันน็อคขายของ ตอนนี้ระแวงกันไปหมด เดินๆไปอาจจะโดนปาใส่หัวก็ได้ ต้องคอยหลบเดินใต้สะพาน ถ้าเดินกลางถนนอาจจะโดนปาใส่แล้วบาดเจ็บได้ อยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยดูแลจัดการให้ปลอดภัย จุดนี้บนสะพานมันเดินไม่ได้คิดว่าคนก่อเหตุน่าจะขี่รถจยย.แล้วปาลงมามากกว่า

นางเครือวัลย์ กล่าวต่ออีกว่า ในจุดที่ตนขายของกับบริเวณด้านบนสะพานพระราม4 จุดที่ตรงกันนี้ไม่มีทางเดินที่คนจะเดินขึ้นไปก่อเหตุได้ คาดว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นขับยานพาหนะมาก่อเหตุ ซึ่งตนและพ่อค้าแม่ค้าแถวนี้ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ขายของหาเช้ากินค่ำทุกวัน ตอนนี้ผวาช่วงเปิดร้านไม่กล้าเดินออกไปนอกหลังคาร้านนายสุวิทย์ คนคำ อายุ 66 ปี พ่อค้าแตงโม กล่าวว่า พวกวัยรุ่น เด็กๆที่ก่อเหตุถ้าคิดได้ก็อยากให้คิดซักนิด อย่าทำเพราะคึกคะนอง ต้นเหตุแห่งความวุ่นวาย สังคม บ้านเมืองไม่สงบสุข ควรช่วยกันดูแลความสงบเรียบร้อย ดีกว่าทำลายกัน ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย ทำอะไรให้คิดหน่อย เพราะความคึกคะนองจะทำให้เราเสียใจในภายหลัง

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี