ศูนย์ราชการ จ.ชุมพร ชั้น 4 ห้องประชุมเกาะเสม็ด ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร นายสุชาติ กรวยกิตานนท์ ผช.เลขาคณะกรรมการ ปปช.ภาค 8 พร้อมด้วย นายประกอบ มั่งคั่ง ผอ. ปปช. จ. ชุมพร ,นายจักรินทร์ ชุมจินดา ผอ. ปปช. จ.นครศรีธรรมราช ,น.ส. อำมร สภาพันธ์ ผอ. ปปช. จ.กระบี่ ,นายเนติพล ชุมยวง ผอ. ปปช. จ.สุราษฎร์ธานี ,นายสุวัฒน์ เสาวรัญ ผอ. ปปช. จ.ภูเก็ต ,น.ส. ศุภาลักษณ์ จิรักษา ผอ. ปปช. จ.พังงา และ นายธนบูลย์ พร้อมสัมพันธ์ ผอ. ปปช. จ.ระนอง ร่วมแถลงข่าวผลการดำเนินงานของสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 8 และสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดในเขตพื้นที่ภาค 8(7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน) ประจำเดือน เมษายน 2567

ทั้งนี้ในการแถลงข่าววันนี้ จะมีผลงาน 3 ด้าน ประกอบด้วย 1.ด้านการปราบปรามทุจริต 2.ด้านการตรวจสอบทรัพย์สิน และ 3.ด้านการป้องกันทุจริตในพื้นที่ของ สนง. ป.ป.ช. ภาคใต้ ทั้ง 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ประกอบด้วย จ.ชุมพร มีมติชี้มูลนักการเมืองท้องถิ่น ในกรณีจงใจไม่ยื่นทรัพย์าสินและหนี้สินและเอกสารต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. 3 ราย จ.ระนอง จ.สุราษฎร์ธานี มีมติชี้มูลนักการเมืองท้องถิ่น ในกรณีทุจริตต่อและทุจริตโครงการ รวม 2 ราย จ.พังงา ในกรณีจงใจใช้อำนาจและหน้าที่โดยมิชอบ จ.ภูเก็ต ในกรณีใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบในการสอบพนักงานในตำแหน่งที่สูงขึ้น และการบุกรุกพื้นที่ชายหาดทะเลสาธารณะตามที่เป็นข่าว และการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินโดยมิชอบหลังตรวจสอบพบในกรณีที่สร้างวิลลาให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเช่า พบมีการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินโดยมิชอบ และอยู่ในระหว่างการสอบสวน จ.สุราษฎร์ธานี พบในกรณีทุจริตในการเบิกจ่ายโครงการฯ.อันเป็นเท็จ ในขณะที่ จ.กระบี่ มีการพิจารณาคำร้องและมติที่ประชุมร่วมกันพิจารณาแล้วมาข้อกล่าวหาตกไป และ จ.นครศรีธรรมราช ที่มีปัญหาในกรณีโครงการประปาหมู่บ้าน สั่งการให้ปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้องตามหลักกฎหมายต่อไป

และ อบต.) มีเรื่องร้องมากที่สุด ตามด้วย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะการละเว้นปฎิบัติหน้าที่ตาม ม.157 ที่มีการร้องเรียนมากที่สุด//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร/ชุมพร