ป้า ได้ร้องทุกข์มาทางโทรสายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า น.ส.เฟย์ (นามสมมุติ) หลานสาววัย 16 ปี ถูกพ่อเลี้ยงติดยากระทำชำเราจนตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน ขอความช่วยเหลือให้พ้นเงื้อมมือของพ่อเลี้ยงและต้องการดำเนินคดีให้ถีงที่สุด เพราะอดีตน้องสะใภ้ซึ่งเป็นแม่น.ส.เฟย์ ก็ติดยาด้วยเช่นกัน ไม่สามารถที่จะดูแลช่วยลูกสาวได้ ที่ผ่านมาป้าต้องการจะเอาหลานมาเลี้ยงดูเองหลังน้องชายเสียชีวิตตั้งแต่ลูกสาวได้ 3 ขวบ แต่น้องสะใภ้ไม่ให้และพาลูกไปอยู่กินกับนายเอ้ (นามสมมุติ) สามีใหม่อายุ 50 ปี ที่จ.กาญจนบุรี ตนเป็นห่วงหลานมากเมื่อมีเวลาก็จะแวะไปหา อดีตน้องสะใภ้กับนายเอ้ ทำอาชีพรับจ้างหากินไปวันๆ ระยะหลังมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดทั้งคู่

วันก่อนมีผู้หวังดีบอกกับป้าว่า หลานสาวตั้งครรภ์กับพ่อเลี้ยง ป้าจึงรีบเดินทางจากบ้านที่จ.ชลบุรี ไปหาหลานที่จ.กาญจนบุรี อาศัยช่วงที่สองสามีภรรยาไม่อยู่แอบพาหลานออกมาจากบ้าน ทีแรกหลานไม่กล้าบอกความจริงได้แต่ร้องไห้ สุดท้ายก็ยอมบอกว่า “กำลังตั้งครรภ์กับพ่อเลี้ยงจริง เพราะถูกข่มขืนตอนที่แม่ไม่อยู่บ้านตั้งแต่เดือนธ.ค.66 หนูบอกแม่แล้วแต่แม่ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะกลัวจะถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย หนูยอมทนอยู่เพราะสงสารแม่

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.สุรยุทธ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี และประสาน นางอุไรรัตน์ ขุนเเก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ป้าพาหลานสาวเข้าแจ้งความ พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวน.ส.เฟย์ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และนัดสอบสหวิชาชีพ ขณะที่บ้านพักเด็กฯ กาญจนบุรี ได้รับน.ส.เฟย์ เข้าคุ้มครองสวัสดิภาพ

ต่อมา พ.ต.อ.สุรยุทธ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านนายเอ้ พ่อเลี้ยง พร้อมนำตัวนายเอ้และแม่ของน.ส.เฟย์มาสอบสวนและทำการตรวจปัสสาวะ ปรากฎพบสารเสพติดอยู่ในร่างกายทั้งสองคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินคดีในข้อหา เสพยาเสพติด และจะคุมตัวไปส่งฟ้องศาลในคดียาเสพติดวันที่ 5 พ.ค.นี้ ในส่วนของการกระทำชำเราน.ส.เฟย์ สอบสวนนายเอ้ พ่อเลี้ยง ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี และจะฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว

นางปวีณา กล่าวว่า ขอบคุณ พ.ต.อ.สุรยุทธ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาญจนบุรี ที่ทำงานช่วยเหลือประชาชนที่ทุกข์ร้อนอย่างรวดเร็ว ขณะนี้สภาพจิตใจของน.ส.เฟย์ บอบช้ำอย่างหนัก อยู่ในการคุ้มครองสวัสดิภาพของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพจิตใจของน.ส.เฟย์ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมต่อไป.

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE