ที่หอการค้าศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ  ประธานหอการค้าศรีสะเกษ  กล่าวว่า ตามที่ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย   นายสฤษฏ์ นาควารินทร์ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีศรีสะเกษ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และตนได้ร่วมกันเปิดตัวกางเกง จ.ศรีสะเกษ “ลายกูปรีพลัส” ที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ความเป็นศรีสะเกษโดยใช้ลายที่สำคัญของจังหวัด ประกอบด้วย  1.ดอกลำดวน เป็นดอกไม้ประจำ จ.ศรีสะเกษ   2.ทุเรียนภูเขาไฟ พืช GI เป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญของ จ.ศรีสะเกษ  3.กูปรี แหล่งท่องเที่ยว Unseen ชื่อ ผาพญากูปรี เพื่อรำลึกถึงกูปรีตัวสุดท้ายที่สูญพันธุ์ที่ จ.ศรีสะเกษ 4.ลายแส่ว คือ การปักลวดลายด้วยเส้นไหมสีต่าง ๆ เป็นหัตถกรรมพื้นบ้านของ จ.ศรีสะเกษ ที่เพิ่มมูลค่าให้กับผ้าทอ  5. หอมแดง พืช GI เป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญของ จ.ศรีสะเกษ  นอกจากนี้ ยังใช้ผ้าสีน้ำตาลซึ่งเป็นสีของดินภูเขาไฟถิ่นทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ ด้วย  โดยใช้วัสดุก็คือเป็นผ้าไหมอิตาลีซึ่งเป็นผ้าที่มีคุณภาพที่ดี กำหนดราคาขายอยู่ที่ตัวละ 139 บาท

นายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ  ประธานหอการค้าศรีสะเกษ  กล่าวต่อไปว่า  นับตั้งแต่ จ.ศรีสะเกษ โดยหอการค้า จ.ศรีสะเกษ ได้ทำการเปิดจองกางเกงกูปรีพลัสก็ได้รับเสียงตอบรับดีมาก ตอนนี้เรามียอดสั่งจองเข้ามาแล้วกว่า 5,000 ตัว ซึ่งทาง บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีศรีสะเกษ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด  ได้รับไปดูแลต่อในเรื่องของการผลิต ตอนนี้เราก็ได้มีการประสานกับทางวิสาหกิจชุมชนต่างๆโดยขณะเดียวกันยังมีการประสานกันอยู่ถึง 6 วิสาหกิจชุมชนที่เข้ามาช่วยในการผลิตซึ่งก็จะเป็นกลุ่มผู้ผลิตที่อยู่ใน จ.ศรีสะเกษก็อาจจะมีเรื่องช้าบ้าง ทางผู้ดูแลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจก็จะพยายามทะยอยส่งมอบให้กับผู้ที่สั่งจองเข้ามาจะได้ใส่กางเกงกูปรีพลัสกันทุกคนตามที่ท่านได้สั่งมา ตอนนี้คิดว่าในช่วงสงกรานต์นี้หรืออาจจะเลยช่วงสงกรานต์ไปอีกนิดนึงในยอดออเดอร์ทั้งหมด 5,000 ตัวนี้น่าจะทยอยส่งมอบได้หมด

นายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ  กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ได้มีการคุยกันอยู่ในฝ่ายรับผิดชอบว่า อาจมีการปรับราคาขึ้นเพราะว่าปัจจุบันนี้เรากำหนดราคาไว้ต่ำมากเพื่อที่จะให้พี่น้องประชาชนซื้อใส่สะดวกซื้อใส่ได้ง่าย แต่ว่าเราก็หารือกันในหลายฝ่ายแล้ว คิดว่าจะคงราคาเดิมเอาไว้แล้วคงจะขายในราคานี้ไปอีกซักระยะหนึ่ง สำหรับรายได้ที่เกิดขึ้นจากการจำหน่ายกางเกงนี้ เราได้ร่วมกับทางจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อที่จะนำเอาไปสร้างบ้านให้กับผู้ที่ยากไร้หรือผู้ที่ด้อยโอกาส ก็เป็นโครงการที่เราทำร่วมกับทาง พมจ.ศรีสะเกษ ตนขอฝากเชิญชวนท่านที่ยังไม่มีกางเกงนี้ก็สามารถจับจองได้อาจจะรอบ้างช้าบ้างเพราะว่าเราไม่ได้ใช้โรงงานจากต่างประเทศเหมือนอย่างที่อื่น เราพยายามที่จะทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่  จ.ศรีสะเกษโดยใช้วิสาหกิจชุมชนที่มีการเย็บผ้าในการตัดเย็บในพื้นที่ก็อาจจะช้าแต่ชัวร์ แต่รับรองว่าได้รับกางเกงอย่างแน่นอน

ท่านสามารถติดต่อสั่งจองได้ที่ 3 ช่องทางคือ 1. เพจ Facebook หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ   2. เพจ Facebook  บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีศรีสะเกษ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด  3. ถ้าหากว่าสะดวกก็อาจจะเข้ามาสั่งจองได้ที่หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษก็ได้ เมื่อเราได้จัดส่งออเดอร์ตามที่มีการพรีออเดอร์มาแล้ว ก็มีการจัดไว้บางส่วนเอาไว้รับรองขาย สำหรับท่านที่ต้องการก็สามารถที่จะเข้าไปซื้อหากางเกงกูปรีพลัสได้เลย ขอฝากเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษว่าเรามีกางเกงที่เป็นลายของพวกเราแล้วในราคาที่จับต้องได้ ใส่สบาย ใส่สะดวกและร่วมเป็นส่วนหนึ่งสะท้อนความรักท้องถิ่น ความรัก จ.ศรีสะเกษ////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ