ร้อย.ร.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดชุดเฝ้าตรวจบริเวณตามแนวชายแดนพื้นที่ที่ลักลอบส่งออกนำเข้าสินค้าเถื่อนอย่างดุเดือดโดยไม่ยอมเสียภาษีที่แนวชายแดนบริเวณ บ้านบางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหารจากการเฝ้าระวัง ได้ตรวจพบเรือเหล็กขนาดใหญ่บรรทุกสินค้าจากฝั่ง ประเทศเพื่อนบ้านข้ามมายังฝั่งไทย จึงได้ทำการไร่ติดตามและเข้าตรวจสอบบริเวณท่าน้ำริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณดังกล่าว

พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6คน กำลังขนสินค้าขึ้นจากเรือที่แล่นข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านข้ามโขงมายังฝั่งไทย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงตัว เพื่อเข้าตรวจสอบ เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่จึงอาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปปะปนกับชาวบ้านในพื้นที่

ส่วนเรือที่ขนสินค้าเถื่อนข้ามมาส่งให้นายทุนฝั่งไทยก็หันหัวเรือเล็งเครื่องแล่นข้ามฝั่งหนีไปอย่างรวดเร็วไม่ถึง 1 นาทีก็เข้าเขตแดนประเทศเพื่อนบ้านเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตรงจุดเกิดเหตุ ได้ตรวจพบกระสอบป่านสีน้ำตาลอ่อนวางไว้ใต้ก่อไผ่ริมตลิ่งแม่น้ำโขงตรวจสอบภายในกระสอบ พบมีกล่องจำนวน 2 กล่องขนาดใหญ่ ภายในพบเป็นบุหรี่ยี่ห้อ JN RED สี่แดงและ JN GREEN สีเขียว บรรจุภายในกล่อง จำนวน 2 ก่องใหญ่ บรรจุ 50 คอตตอนและบุหรี่ยี่ห้อ JN GREEN 1 กล่องใหญ่ บรรจุ 50 คอตตอนรวมทั้งหมด 100 คอตตอนโดยกลุ่มนายทุนสี่เทาจร้างกลุ่มเครือข่าย 2 ฝั่งโขงช่วงนี้ให้เร็งลำเลียงสินค้าที่นายทุนต้องการลักลอบลำเลียงสินค้าประเภทบุหรี่และและเหล้าต่างประเทศโดยลำเลียงสินค้าเถื่อนเข้าออกแบบกองทัพมดเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่แล้วนำไปชุกภายในโกดังเมื่อได้จำนวนที่นายทุนต้องการจะมีการลักลอบลำเลียงส่งนายทุนอยู่ในพื้นที่และนายทุนอยู่ต่าง จังหวัด เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดของกลางนำส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ-ข่าว นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ มุกดาหาร