ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านยางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังถูกคนร้ายแอบย่องเข้าด้านหลังบ้านขณะไม่มีคนอยู่ ตัดประตูเหล็กดัดและโต๊ะเหล็กตัวใหญ่ซึ่งวางทิ้งไว้ใส่รถจยย.ขี่หลบหนีไป กล้องวงจรปิดจับภาพเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น.ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อยืดสีครีม กางเกงขาสั้นสีแดงคาดดำ สวมหมวกแก๊ปสีดำ ขี่รถจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น มีโอ สีขาว มีตะกร้าด้านหน้า ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขณะกำลังขนประตูเหล็กดัดและโต๊ะเหล็กขนาดใหญ่ โดยขนเอาไว้บนเบาะรถและนั่งทับก่อนจะขี่รถหลบหนีไป.

นาย นิรันดร์ แจ้งตระกูล อายุ 53 ปี (ผู้เสียหาย) อาชีพ ค้าขาย เล่าว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.67 เวลาประมาณบ่าย 2 คนร้ายน่าจะเคยมาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว เพราะแฟนเคยเห็นคนมาป่วนเปี้ยนอยู่แถวนี้บ่อยๆ ไม่รู้ว่าเป็นคนแถวนี้รึเปล่า เพราะไม่คุ้นหน้าเลย จากกล้องวงจรปิดจะเห็นคนร้ายจี่รถจยย.เข้ามาคนเดียวเหมือนตั้งใจจะมาเอาเหล็กอยู่แล้ว และเข้ามาที่ประตูเหล็กดัดด้านหลังบ้านตัดกุญแจและยกบานประตูออกไปทั้งบาน และเดินมายกโต๊ะเหล็กสีฟ้าซึ่งเป็นเหล็กอย่างดี หนา น้ำหนักเยอะ ก่อนจะเอาทั้งประตูและโต๊ะเหล็กขึ้นรถจยย.ขับออกไป  แต่ยังเหลือโต๊ะเหล็กสีดำอีก2ตัว คิดว่าเขาคงจะมาเอาทีหลัง

คาดว่าน่าจะเอาไปขายที่ร้านขายของเก่าเพราะเหล็กน่าจะขายได้ราคาดี ตนเข้าใจว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีมีคนแบบนี้เยอะ เอาจริงๆ ในส่วนของโต๊ะเหล็กถ้าเข้ามาขอกันดีๆ ตนยินดียกให้เลยเพราะไม่ได้ใช้อะไรอยู่แล้ว แต่ติดใจตรงประตูเหล็กดัดเนี้ยแหละ ถ้ามีสามัญสำนึกซักหน่อยตนก็คงไม่เอาเรื่อง เพราะถอดประตูไปแบบนี้ ความปลอดภัยของคนในบ้านและทรัพย์สินในบ้านก็เสี่ยงแล้ว โชคดีที่คนร้ายไม่ได้งัดเข้าไปในบ้าน ไม่งั้นคงสูญเสียมากกว่านี้ ตอนนี้คงต้องหาอะไรมาปิดเอาไว้ก่อนเพื่อป้องกันขโมย หลังจากนี้ก็จะไปลองถามวินจยย.และตามร้านขายของเก่าดูว่ามีใครเอาประตูเหล็กและโต๊ะเหล็กมาขายบ้างไหม ก็อยากฝากไปถึงคนเอาไป อยากให้เอาประตูมาคืนเท่านั้นส่วนโต๊ะถ้าอยากได้ตนยกให้  แต่ถ้ายังไม่เอามาคืนก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฏหมายเบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

https://youtu.be/h49gdn-IGtA

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี