ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมชาย การัมย์ อายุ 30 ปี ว่าเมื่อวานวันที่ 7 เม.ย.67 เวลา 20.20น. ได้จอดรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 5 ขธ9844 กทม. พร้อมกับโทรศัพท์ 1 เครื่องไว้ที่หน้ารถ จอดไว้บริเวณหน้าบ้านพัก  เลขที่ 43/143 ซอย 3 หมู่บ้านปากเกร็ดวิลเล็จ มีคนงานก่อสร้างมาก่อสร้างบ้านที่อยู่ตรงข้าม เป็นผู้ชายอายุประมาณ 20 ปี ได้เดินเข้ามาขโมยรถจยย.เสียบกุญแจค้างไว้ที่รถ ของผู้เสียหายหนีออกไป ทางผู้เสียหายได้สอบถามคนงานภายในแคมป์ทราบว่า ผู้ก่อเหตุอ้างว่าทะเลาะกับแฟนสาวจึงขี่รถจบย.ของผู้เสียหายออกไป หลังจากเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด    ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพวันที่ 7 เม.ย.67 เวลา 20.37น. จับภาพ คนร้ายสวมเสื้อคลุมสีดำ ใส่กางเกงขาสั้น ขี่รถจยย.ของผู้เสียหายออกมาจากหน้าหมู่บ้าน ขี่มุ่งหน้าเข้าห้าแยกปากเกร็ด ไปกรมชลประทาน ก่อนขี่หายไป

จากการสอบถาม นาย สมชาย กล่าวว่า ตนขับรถจยย.กลับมาจากจ่ายตลาด เวลา 20.20น. หลังจากนั้นจอดรถไว้ที่หน้าบ้าน ได้เสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ ก่อนจะเดินเอาของเข้าไปเก็บในบ้าน ออกมาจากบ้านประมาณ 20.30น. พบว่ารถจยย.ที่จอดไว้ หายไปแล้ว ซึ่งทีแรกตนคิดว่าลุงเป็นคนย้ายรถแต่เมื่อสอบถามปรากฏว่าไม่ใช่  ตนจึงได้ถามคนแถวบ้านมีพี่คนนึงได้เห็นว่า คนงานมนแคมป์ก่อสร้างเป็นคนขี่ไป เขาเล่าว่า คนก่อเหตุสวมเสื้อคลุมแขนยาวใส่กางเกงขาสั้น ขับรถจยย.ไปจอดที่บริเวณหน้าหมู่บ้าน และขี่ตัดหน้ารถใหญ่ออกไปจากหมู่บ้าน ตนจึงออกไปวนดูรถก่อนแถวห้าแยก ตนจึงตัดสินใจกลับมาที่หมู่บ้านเพื่อไปถามเพื่อนร่วมงานภายในแคมป์ก่อสร้าง ทราบว่า คนก่อเหตุไม่อยู่แล้วหายไปพร้อมกับรถจยย.ของตน ตนจึงสอบถามแฟนของผู้ก่อเหตุบอกว่าเขาเอารถไปจอดไว้ที่เซเว่น พอตนไปดูก็ไม่เจอ ซึ่งเขาบอกว่าก่อนเขาจะเอารถตนไป เขามีการทะเลาะกัน และผู้ก่อเหตุได้ยืมเงินเพื่อนร่วมงานไปด้วย ตนทราบมาแค่นี้เพราะว่าเขาทั้งคู่เป็นต่างด้าวพูดไม่รู้เรื่อง ตนรู้สึกงงว่า เขาทะเลาะกัน2คนแต่ทำไมถึงมาขโมยรถของตนไป เพราะตนไม่ได้เกี่ยวด้วย จอดไว้ไม่ถึง10นาที อยู่หน้าบ้านตัวเองไม่ควรที่จะหาย ซึ่งรถตนพึ่งผ่อนมาได้ประมาณ 1 ปี ยังผ่อนไม่หมด แต่แฟนของผู้ก่อเหตุถูกตำรวจเรียกไปที่สภ.ปากเกร็ดแล้ว ตนจึงอยากฝากถึงผู้ก่อเหตุว่าให้เอารถมาคืน ถ้าเอามาคืนตนอาจจะไม่เอาเรื่อง ถ้าไม่ยอมคืนแล้วตนมาตามเจอเอง ตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ทางด้าน นาย สุริยน โครักษา อายุ38ปี บริษัทรับเหมา เล่าว่า 2คนผัวเมีย เป็นพม่า เป็นผู้รับเหมานอก ที่หัวหน้างานจ้างมาทำงานอีกทีนึง พึ่งมาทำงานได้ประมาณ 10 วัน ตอนเกิดเหตุตนไม่ทราบเรื่องเพราะหลับอยู่ในแคมป์คนงาน มีพี่ผู้เสียหายเข้ามาเรียก ตนจึงออกมาดูพบว่าผัวเขาหนีไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเห็นว่าเขาทะเลาะกันแต่เรื่องอะไรตนไม่ทราบเพราะว่า เขาเป็นพม่าฟังไม่รู้เรื่อง หลังจากเกิดเหตุ ตนจึงประสานหัวหน้างานไว้ ให้ตรวจสอบ ทางหัวหน้างานได้ให้พี่ผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ และถ้ามีอะไรติดขัดให้แจ้งจะช่วยตามทุกข่องทาง

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี