ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านธงฟ้าประชารัฐที่เคยเข้าโครงการบัตรคนจนมีความคิดเห็นเนื่องจากรัฐบาลประกาศโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ทให้ใช้เงินซื้อสินค้ากับร้านค้าขนาดเล็กที่จดทะเบียน แวต  และยังเปิดทางให้เซเว่นเข้าได้ด้วย จะทำให้ร้านค้าขนาดเล็กอย่างจำพวกไม่ได้ประโยชน์จากโครงการนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตลาดท่าน้ำนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านร้านธงฟ้าประชารัฐ ที่เคยเข้าโครงการบัตรคนจนผู้สื่อข่าวเข้าสอบถาม น.ส.มน ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของร้ายเล่าว่าร้านธงฟ้าประชารัฐ ที่เคยเข้าโครงการบัตรคนจนทางครอบครัวได้เปิดมานานแล้วก็มีประชาชนใช้บัตรคนจนมาซื้อและทุกวันนี้ของทุกอยางแพงขึ้นมากบางอย่างก็รับมาขายไม่ได้เพราะต้นทุนเกินราคาที่กำหนดให้ขายประชาชนที่เข้ามาซื้อก็บ่นหมือนกันเพราะของแพงขึ้นทุกอย่างส่วนเรื่องทางรัฐบาลมีโครงการจะแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ทให้กับประชาชนและโครงการนี้เซเว่นเข้าโครงการด้วยซึ่งทางร้านของตนก็ขอดูเงื่อนไขก่อนกับการเข้าโครงการซึ่งตนคิดว่าถ้าเข้าร่วมโครงการแล้วมันก็แล้วแต่ประชาชนที่จะเลือกซื้อร้านโชห่วย หรือ เซเว่น เพราะของบางอย่างราคาก็ไม่เหมือนกันถ้าถามว่าจะเสียลูกค้าไปบ้างไหมก็มีบ้าง

ป้าที่มาซื้อของ กล่าวว่า ตอนนี้ของเพลงทุกอย่าง ไม่ว่าจะน้ำมัน น้ำตาล บางที่คนแก่มาซื้อของให้มา 300 บาททีก็ไม่พอเพราะของมันขึ้นราคาอยากให้ทางรัฐเพิ่มเงินขึ้นมาอีกหน่อย ในส่วนของที่จะให้เซเว่นเข้าร่วมโครงการด้วย ก็แล้วแต่ที่ประชาชนจะสบายใจที่จะใช้จ่าย เซเว่นมันก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง ร้านโชห่วยก็อีกแบบ แต่ถ้าให้ตนสบายใจที่จะซื้อก็จะเป็นร้านโชห่วย ตนคิดว่าบางทีเซเว่นราคาอาจจะแพงกว่าก็ได้ บางอย่างไม่นานอน เพราะของบางอย่างราคาไม่เท่ากัน ก็ขอเอาของที่เราต้องใช้บ่อยๆ เพราะให้มา 10,000 บาท เดี๋ยวก็หมดเพราะของแพง 

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี