พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมตัวนายภูดิศ อายุ 39 ปี นายอดิศักดิ์ อายุ 45 ปี พร้อมของกลาง เงินสด จำนวน 36.98 ล้านบาท ตลับใส่เครื่องประดับสีน้ำตาล ยี่ห้อ ออโรร่า จำนวน 2 ตลับ มีตุ้มหูเพชร ตลับละ 1 คู่ และอีก 1 ตลับเปล่า โดยจับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนนำตัวมทั้งสองคนดำเนินดคีข้อหา “ร่วมกันทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น โดยใช้ยานพาหนะ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยร่วมกระทำความผิดตั้ง 2 คนขึ้นไป, โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 11 เม.ย.67 ได้มีคนร้ายเข้าไปงัดแงะบ้านหรู แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แม่เหียะ โดยคนร้ายได้กวาดเอาทรัพย์สินภายในบ้านอาทิ เงินสดจำนวน 38.7 ล้านบาท พระเครื่องเลี่ยมทอง 15 องค์มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท พระเครื่องสำคัญอีกกว่า 300 องค์มูลค่า 20 ล้านบาท ทองคำอื่นๆมูลค่้ากว่า 1 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้่ไปกว่า 76 ล้านบาท ก่อนคนร้ายหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามจากกล้องวงจรปิดก็พบรถจยย. ของคนร้าย ที่เข้ามาก่อเหตุ และติดตามเส้นทางการหลบหนีอื่นๆ จนกระทั่งรู้ว่าคนร้ายทั้งสองคนร่วมก่อเหตุ จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุมใและยึดของกลางที่ซุกซ่อนไว้ในห้องได้จำนวนมาก

พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารู้จักกับบ้านผู้เสียหายเป็นอย่างดี เพราะร่วมทำการค้ากันมานานกว่า 10 ปีโดยผู้เสียหายนั้นเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง คอยซื้อบ้าน หอพัก คอนโค มารีโนเวท แล้วขายต่อ ทำให้ต้องเก็บเงินสดไว้จำนวนมาก อิกทั้งยังเป็นไลฟโค้ช ทางยูทูปชื่อดังอีก โดยผู็ต้องหานั้นเปิดบริษัททำกลอนประตู และทำธุรกิจกับผู้เสียหายมานาน แต่ช่วงราวๆ 2 ปีที่ผ่านมามักขัะดแย้งทะเลาะกันเรื่องเงิน จากการทำงาน ทำให้ผู็ต้องหาแค้นใจอย่างมาก ที่ทำงานแล้วได้เงินไม่ครบ จึงอาศัยจังหวะทั่ผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน แล้วลอบเข้าไปสะเดาะกลอนประตู และกวาดทรัพย์สินของผู้เสียหายออกมาทั้งหมด โดยคนร้ายเก็บแต่เงินสดไว้ ส่วนทองคำพระ ก็ห่อใส่ถุงขยะทิ้งไว้ในกองขยะ ริมถนน ซึ่งตรงนี้ทางตำรวจกำลังจะไปเช๊กกล้องวงจรปิด และหาว่าของกลางเหล่่านั้นอยู่ที่ไหนใครเอาไป บ้าง ส่วนเงินสดที่ได้คืนมาแม้ไม่ครบ เพราะผู้ต้องหาเอาไปซื้อทองกับรถยนตฺ์ ซึ่งจะมีการสอบสวนปากคำเพื่อหาทรัพย์สินมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป.

ภาพ-ข่าว  นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ จ.เชียงใหม่