ที่ตลาดคลองสวน 100 ปี ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา นางสาวฉัตรประอร  นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและประเพณีจังหวัดฉะเชิงเทรา  กิจกรรม งานประเพณีตลาดคลองสวน 100 ปี พร้อมด้วย นายสุฤกษ์ ศิลปอนันต์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า นักท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรม

จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดคลองสวน 100 ปี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมและประเพณีจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น อนุชนรุ่นหลังได้เรียนรู้และสืบทอดเป็นมรดกต่อไป เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อเพิ่มกิจกรรมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้รับความประทับใจมากขึ้น

โดยในกิจกรรมวันนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานจะได้พบกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น กิจกรรมนาทีทอง จับแจกมอบโชค และร่วมลุ้นรับของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ ยังสามารถชิมอาหารอร่อยทั้งอาหารคาวและอาหารหวานที่มีสูตรเฉพาะของชาวคลองสวน เที่ยวชมของใช้ในสมัยโบราณ ของเล่นโบราณ ร้านโชห่วย และสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวคลองสวน ที่หาชิม หาชม และหาดูได้ยากในปัจจุบัน อีกทั้งการจัดกิจกรรมในวันนี้ยังสามารถเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรามากขึ้น และสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทยผ่านตลาดชุมชน และพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป