พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครอง ที่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา ให้เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด โดยมีทำการตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะเป้าหมายที่ได้รับรายงานมาละเอียดในการเดินทางเข้าในตัวเมืองชั้นในของแต่ละอำเภอ

โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ที่มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง ต่างเข้ามาจับจ่ายซื้อของในย่านเศรษฐกิจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ ได้ทุกรูปแบบ พร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ก่อนเข้าตัวเมืองยะลา ทั้ง 4 จุด ทั้งกลางวัน และกลางคืน เน้นตรวจค้นบ้านพักวัยรุ่น หรือบ้านเป้าหมาย ที่คาดว่า จะเป็นบ้านพักอาศัยของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพื่อป้องกันเหตุร้าย ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงนี้

ทั้งนี้หน่วยข่าวได้แจ้งเตือนว่ากลุ่มคนร้ายมีความพยายามก่อเหตุที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายยังคงมุ่งหวังก่อเหตุร้านในห้วง 10 วันสุดท้ายของเทศกาลถือศีลอดของพี่น้องมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกลุ่มคนร้ายยังคงมีความเชื่อว่าหากก่อเหตุร้ายในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน จะได้รับผลบุญมากขึ้น

ภาพ-ข่าว อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/