นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ กล่าวว่า จากกรณีเวลาประมาณ 08.00 น.วันที่ 6 มี.ค.2567 ได้มีการนำเสนอข่าวทางสื่อโซเชียล ผ่านทางเพจ “ที่นี่ เด่นชัย by สท.ปิ่น” ว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์รวมตัวกัน อาจจะก่อความเดือดร้อนแก่ประชาชน ในพื้นที่ ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ นั้น และก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ เพจ “ที่นี่ เด่นชัย by สท.ปิ่น” ,แฟนเพจ และข้อมูลทางสื่อโซเชียล ซึ่งเป็นสื่อกลางช่วยแจ้งเบาะแส และปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวเด่นชัย

ในส่วน สภ.เด่นชัย ขอนำเรียนว่า หลังจากมีการโพสต์ แจ้งข้อมูลเบาะแสกลุ่มวัยรุ่นในวันที่ 6 มี.ค.67 เวลา  08.00 น.ทาง สภ.เด่นชัย ไม่ได้นิ่งนอนใจ ดังนั้นในวันเดียวกัน เวลา 10.00 น. โดยการนำของ พ.ต.อ.เบน วงศ์เครือ ผกก.สภ.เด่นชัย ได้ประชุมวางแผนงานป้องกันปราบปรามและสืบสวน และสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้น    จากนั้นเวลา 13.00 น.ได้นำกำลังตรวจค้นจุดต้องสงสัย สามารถตรวจยึดรถ จยย.ต้องสงสัย จำนวน  2 คัน รวมทั้งนำกลุ่มวัยรุ่น 4 คน (ขอสงวนออกนาม) ซึ่งรับว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในคลิป พร้อมผู้ปกครอง  เพื่อทำประวัติและทัณฑ์บน  นำรถ จยย.ต้องสงสัย ส่ง พงส.สภ.เด่นชัย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทาง สภ.เด่นชัย จะดำเนินการกวดขันปราบปรามกลุ่มวัยรุ่น ที่อาจก่อเหตุในพื้นที่อย่างเด็ดขาด และต่อเนื่อง โดยจัดชุดสายตรวจเคลื่อนที่เร็ว ตรวจค้นกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัย และตั้งจุดสกัดตามพื้นที่เสี่ยงต่างๆ เช่น ถนนยันตรกิจโกศลตลอดสาย ,สามแยกเด่นชัย หรือ ถนนคันคลอง ต.แม่จั๊ว เป็นต้น ตลอดจนจัดชุดสืบสวนขยายผลถึงกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มอื่นๆ ที่อาจจะก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน

ทั้งนี้หาก ประชาชนท่านใดพบกลุ่มวัยรุ่นหรือเหตุต้องสงสัยสามารถโทรแจ้งเบาะแสได้ที่ 191 หรือ 054-613-108 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความผาสุกของพี่น้องชาวเด่นชัย

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่