ที่สภ.บางศรีเมืองอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษหาญ เศรษภากรณ์ รองผกก.สภ.บางศรีเมือง ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายตั้ม อายุ 38 ปี ชาวบางบัวทอง ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ลักทรัพย์โดยมอมหน้า หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็น หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมด้วยของกลาง 1.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก 125 ไอ สีดำ ทะเบียน 3ขต 4995 กทม.2.เสื้อคลุมแขนยาวสีเทาด้านหลังมีโลโก้ ปลอดภัยไว้ก่อน SAFETY FIRST 3.กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินจำนวน 1 ตัว 4.รองเท้าผ้าใบ สีขาว จำนวน 1 คู่ 5.หมวกนิรภัย สีดำ มีอักษรภาษาอังกฤษคำว่า SPACE CROWN จำนวน 1 ใบโดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์โดยมอมหน้า หรือทำด้วย ประการอื่น เพื่อไม่ให้เห็น หรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์ นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักย่านบางบัวทอง

ภาพจากกล้องวงจรปิด จตุพรคอนโด บันทึกภาพคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ (กล่องพัสดุ) ของผู้เช่าพักอาศัยภายในจตุพรคอนโด ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2567 ซึ่งคนร้ายเป็นชายไทย อายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อคลุมสีเทามี (โลโก้ความปลอดภัย) อยู่ที่ด้านหลัง สวมกางเกงยีนส์ สวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิก 125 สีดำ ทะเบียน 3ขต 4995 กทม. ในการก่อเหตุและหลบหนี   

สืบเนื่องจากนายนนพิจิตร มหาโคตร อายุ 39 ปีได้เข้าแจ้งความว่าได้วางกล่องเครื่องมือช่างไว้ตามปกติต่อมาเวลา 16.35 น.ขณะกำลังเก็บของจะกลับที่พักตรวจสอบว่ากล่อง เครื่องมือช่างได้หายไปจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.บางศรีเมือง ต่อมาพ.ต.ท.เศรษหาญ เศรษภากรณ์ รองผกก.สภ.บางศรีเมืองได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้ายจนสืบทราบว่าได้หนีไปกบดาน ที่บ้านพัก ย่านบางบัวทอง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัวพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยนายตั้มสารภาพว่าตนเองได้เคยก่อเหตุลักทรัพย์ (กล่องพัสดุสินค้า) ภายในอาคารจตุพรคอนโด หมู่ที่ 4 ต.บางรักน้อยอ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2567 และเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2567 โดยได้กล่องพัสดุไปจำนวนหลายกล่อง แล้วนำสินค้าที่อยู่ภายในกล่องพัสดุไปขายให้กับบุคคลทั่วไปได้นำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพ

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี