ที่บริเวณริมชายหาดบ้านคลองม่วง ม.2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ นายสุขกาย จันทร์อ่อน นายก อบต.หนองทะเล  เป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่ง ที่เข้าร่วมกิจกรรม วิ่งเทรล รายการ Ngorn Nak Trail 2024  มี 4 ระยะทาง 5 กม. 10 กม.20 กม.และระยะทาง 30 กม.เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่ ต.หนองทะเล มีนักวิ่งทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าร่วมงาน กว่า650 คน ส่งผลให้เงินสะพัดในพื้นที่กว่า 10 ล้านบาท สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือ จาก อุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ททท. สำนักงานกระบี่ อบจ.กระบี่  ตร.กระบี่ ฝ่ายปกครอง อ.เมืองกระบี่

นายสุขกาย กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ ต.หนองทะเล มีความเหมาะสมแก่การจัดกิจกรรมวิ่งเทรล เนื่องจากพื้นที่อยู่ในเขตอุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางทะเลที่ขึ้นชื่อไว้รองรับนักท่องเที่ยว เช่น คลองหรูด คลองน้ำใส หาดคลองม่วง หาดเกาะกวาง เขาหงอนนาค และยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะแก่งทางทะเลที่สวยงาม อย่างเกาะห้อง และแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอื่นได้อีกทุกแห่ง โดยการจัดกิจกรรมวิ่งเทรล ใช้เส้นทางชายหาดคลองม่วง เขาหงอนนาค คลองหมาดหลี วิ่งกลับมายังสตาร์ท โดย 2 ข้างทางเป็นป่าเขาและชายทะเล เป็นที่ชื่นชอบของนักวิ่งเป็นอย่างมาก

นายก อบต.หนองทะเล กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรมวิ่งเทรล ในครั้งนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่ของประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มาท่องเที่ยวในประเทศในประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก และว่าการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เป็นทางรอดการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่อง จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง เนื่องจากหนองทะเล มีสถานประกอบการโรงแรมที่พักหลายระดับ ตั้งแต่ราคาหลักพัน จนถึงหลักหมื่นบาท ไว้รองรับ กว่า 1,500 ห้อง…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง  รายงาน