นายกมล นวลใย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 กล่าวว่า จากสถานการณ์การเกิดไฟป่าในช่วงนี้ แต่ละศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันแต่ละพื้นที่ต้องระดมสรรพกำลังในพื้นที่บูรณาการออกตรวจลาดตระเวนป้องกันและดับไฟป่า โดยเฉพาะในฤดูแล้ง ปีนี้ได้เกิดไฟป่าขึ้นจำนวนมาก

ในการออกดับไฟป่าทุกครั้งน้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่ เพื่อชดเชยการเสียเหงื่อ รวมถึงอาหารสำหรับการค้างแรมเพื่อเฝ้าระวังไฟป่า จากภาพข่าวการทำงานของเจ้าหน้าที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 แพร่ทำให้มีผู้สนใจที่จะมอบน้ำดื่มอาหารและเครื่องดื่มบำรุงกำลังให้กับเจ้าหน้าที่ โดยในวันที่ 3 มีนาคม 2567 มีดังนี้  1. ร้านทองโชคไพศาล 2. ร้านทองโชคไพศาล ประตูชัย 3. ร้านแพร่บริการแก๊ส (ตรงข้าม โรงเรียน พิริยาลัย จังหวัดแพร่ ) มอบของ ให้กับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) โดยมี นายสมนึก เพชรประดับสุข หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าแม่ยม เป็นผู้รับมอบไว้

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่)ในนามของเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าทั้งหมดขอขอบคุณทุกท่านที่ได้มอบของไว้สำหรับการปฎิบัติงานดับไฟป่าไว้ในโอกาสนี้เป็นอย่างสูง ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย จงบันดาลให้ท่านพบแต่ความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไป

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่