คณะกรรมการวัดท่าไม้ และศิษยานุศิษย์วัดท่าไม้ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “มอบข้าวเหนียวมะม่วง อิ่มไม่จำกัด” ให้แก่ผู้ที่มาท่องเที่ยวที่วัด โดยนำข้าวเหนียวมูน และมะม่วงสุกมาแจกเป็นเวลา 2 วัน คือวันที่ 1 และ 2 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00น. ซึ่งในวันแรกนี้ก็มีประชาชนคนไทย และแรงงานข้ามชาติที่หยุดงาน มาทำบุญ มาพักผ่อน มารับข้าวเหนียวมะม่วงฟรีกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับวันนี้มีข้าวเหนียวที่นำมาแจกประมาณ 500 กิโลกรัม และมะม่วงอีกหลายพันลูกแบบไม่มีจำนวนจำกัด โดยการแจกนั้นก็จะมอบให้คนละ 1 ชุดก่อน ใครที่ทานไม่อิ่มสามารถมารับเพิ่มได้ บางคนก็เที่ยวไปทานไปในวัด บางคนก็นำกลับไปทานที่บ้าน

สำหรับมะม่วงสุกที่นำมาแจกนั้น นอกจากศิษยานุศิษย์จะหามาร่วมทำบุญแล้ว ส่วนหนึ่งยังมาจากมะม่วงสวนบุญช่วย ที่ทางวัดท่าไม้ได้เป็นผู้เพาะปลูกไว้เอง  เพื่อให้ชาวบ้านได้มีงานทำมีรายได้เสริม 

ขณะที่บรรยากาศโดยรวมของวัดท่าไม้ หลังจากที่ค่อนข้างเงียบเหงามาช่วงหนึ่งนั้น ในวันนี้ก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีประชาชนทั้งคนไทยและแรงงานข้ามชาติมาท่องเที่ยวทำบุญกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัว หรือเป็นคู่รัก และ กลุ่มเพื่อนร่วมงานที่ได้หยุดพร้อมกันก็ถือโอกาสวันนี้มาเที่ยวด้วยกัน โดยทางวัดนอกจากจะมีการแจกข้าวเหนียวมะม่วงแล้ว ยังมีการแจกผลไม้สดจากสวนบุญช่วย กับอาหารกล่องฟรีอีกด้วย

ภาพ-ข่าว แมวดำ-ชัช มหาชัย จ.สมุทรสาคร