ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาบริเวณ ซอยตาดแคน 7 ตำบล มุกดาหาร  อำเภอ เมืองมุกดาหาร  จังหวัด  มุกดาหาร ว่ามีการสร้างท่อระบายน้ำที่แปลกกว่าที่อื่นเพราะว่ามรเสาไฟฟ้าโผล่กลางท่อระบายน้ำ

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณถนนตาดแคน ซอย 9 ตามที่ได้รับการร้องเรียนมาพบว่าเป็นโครงการขุดท่อระบายน้ำเสียจากครัวเรือน วงเงินการก่อสร้าง 423,000 บาท โดยพบว่ามีเสาไฟฟ้าอยู่ตรงกลางท่อระบายน้ำจริง โดยพบว่ามีประมาณ3จุดที่มีเสาไฟฟ้าอยู่ตรงกลาง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามที่สำนักงานเทศบาลเมืองพร้อมกับได้สอบถามเกี่ยวเรื่องดังกล่าวโดยทางเทศบาลเมืองมุกดหารได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ซึ่ง นายธวัชชัย เมืองโคตร นายช่างวิศวกรโยธาเทศบาลเมืองมุกดาหารเปิดเผยว่า

 เป็นการสร้างรางระบายน้ำแนบไปกับผิวถนนเพื่อระบายน้ำเสียของชุมชนโดยที่เห็นเสาไฟโผล่กลางท่อระบายน้ำนั้น  เนื่องจากถนนมีความคับแคบประกอบกับเสาไฟฟ้าตั้งอยู่ริมถนนทั้งสองด้านซึ่งผู้รับเหมาเองจึงได้สร้างรางระบายน้ำซึ่งมีลักษณะโค้งอ้อมเสาไฟฟ้าไปก่อน

จนกว่าทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมุกดาหาร จะทำการย้ายเสาไฟฟ้าจากนั้นผู้รับเหมาจะได้แก้ไขรางระบายน้ำกังกล่าวให้เป็นไปตามแบบงานก่อสร้างก่อนที่ผู้ว่าจ้างจะเซ็นรับงานทางผู้ว่าจ้างคือเทศบาลเมืองมุกดาหารจะเซ็นรับงานก่อสร้างๆภายในเดือนเมษายน67นี้ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจรับงาน.

@chaijexu

มุกดาหาร ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารสุดงง เมื่อพบเห็นการสร้างท่อระบายน้ำเสียแบบใหม่ มีเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่ตรงกลางท่อ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ มุกดาหาร