นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2567 โดยมีนางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบัญชา ธนูอินทร์ ปลัดจังหวัดพังงา นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการต่างๆ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นักเรียนนักศึกษา และประชาชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ภายหลังจากเปิดงานที่เวทีกลางเสร็จสิ้น คณะขบวนกลองยาวได้เดินฟ้อนรำนำคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและส่วนราชการ เดินมายังเวทีกาชาดเพื่อมาเปิดบ่อมัจฉากาชาด ซึ่งงานปีนี้ได้มีการกลับมาออกร้านมัจฉากาชาด หลังจากที่ได้ห่างหายไปนานถึง 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ให้ประชาชนได้ร่วมลุ้นตักตลับจากบ่อมัจฉากาชาดในราคาใบละ 20 บาท เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย  โดยวันแรกพบว่ามีประชาชนได้ให้ความสนใจเข้ามาร่วมลุ้นตักมัจฉากาชาดจำนวนมาก และยิ่งนับเป็นความโชคดีของพี่น้องประชาชนเมื่อพ่อเมืองพังงาได้ซื้อบัตรกาชาดแจกให้กับประชาชนผู้มาร่วมงานอีกรอบ ขณะที่นักร้องสาวชื่อดัง เจนนี่-ลิลลี่ สุวรรณเกตุ ร่วมสนุกขึ้นเวทีช่วยขายบัตรมัจฉากาชาดอย่างสนุกสนาน

สำหรับรางวัลสลากกาชาดสมนาคุณราคาใบละ 100 บาท รางวัลที่ 1 ได้แก่ รถยนต์ มิตซูบิชิ Xpander รางวัลที่ 2 ได้แก่ รถยนต์มิตซูบิชิ MIEAGE รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ ขนาดไม่น้อยกว่า 100 cc และรางวัลที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ ทีวี หม้อหุงข้าว เป็นต้น ส่วนกิจกรรมภายในงานยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของเด็กนักเรียน การเดินแบบผ้าไทยการกุศล การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งท้องถิ่นท้องที่ การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดภาพถ่ายแห่งความประทับใจ การประกวดแมว นอกจากนั้นยังมีการออกบูธนิทรรศการจากหน่วยงานของภาครัฐ วิสาหกิจ และภาคเอกชน การแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดัง การจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าชุมชน และสินค้าอุปโภคบริโภค

 งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ม.ค. 67- 4 ก.พ.67 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเก่า) รวม 10 วัน 10 คืน เพื่อจัดหารายได้นำไปสนับสนุนในการปฏิบัติภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดพังงา ตลอดจนภารกิจในด้านการสังคมสงเคราะห์ต่อไป