ที่ สภ.บางเลน จ.นครปฐม พ.ต.อ  อภิศักดิ์ กำเนิด ผกก.สภ.บางเลน พร้อมชุดสืบสวนและคลี่คลายคดี นายเอก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ชาวอำเภอบางเลน โดยล่าสุดอาการสาหัส โดยมีการพบร่างของนายเอ (นามสมมติ) นอนแน่นิ่ง ที่ศรีษะมีร่องรอยบาดแผลฉกรรจ์ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของเช้าวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริเวณปากทางเข้าวัดลานคาหมู่ 10 ต. ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐม 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่กล้องจรปิด จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุม ผู้ต้องหาได้ 2 ราย พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาวน้ำเงิน ทะเบียน 1 กฐ 2697 นครปฐม โดยมี นายมิ้น (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เป็นผู้ขับขี่และนายต้า (นามสมมติ) อายุ 16 ปีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ขนาด .38 ยิงใส่ที่ท้ายทอย นายเอก จนได้รับบาดเจ็บสาหัส  โดยใช้เวลาเพียงวันเดียวในการติดตามตัว

พ.ต.อ  อภิศักดิ์ กำเนิด ผกก.สภ.บางเลน พร้อมด้วยหัวหน้าพนักานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำในช่วงเช้าเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนส่งตัวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนครปฐม ซึ่งอนมัติให้สามารถประกันตัวทั้ง 2 คน ได้ในวงเงินคนละ 30,000 บาท ซึ่งมีครอบครัวของเยาวชนทั้ง 2 คนมาเฝ้ารอด้วยความเป็นห่วง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการสรุปแนวทางในการแจ้งข้อกล่าวหา คือร่วมกันพยายามฆ่าและมมีอาวุธปืนเถื่อนในครอบครอง ไว้ก่อน และรอสรุปแรงจูงใจในการก่อเหตุซึ่งยังไม่สาารถเปิดเผยได้ โดยกำลังพิจารณาว่าจะมีการดำเนินการกับผู้ปกครองทั้ง 2 รายนี้ด้วยหรือไม่ แต่ต้องทำด้วยความรัดกุมเนื่องจากเป็นเยาวชนทั้งคู่ ส่วนอาการของ นายเอก (นามสมมติ) ที่ถูกส่งมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลนนครปฐมยังอยู่ในขั้นวิกฤติและยังไม่สามารถผ่าหัวกระสุนอออกได้ โดยทางพ่อแม่และครอบครัวกำลังรอปาฎิหาริย์ เพื่อให้สามารถผ่าวิกฤตินนี้ให้ได้

ภาพ/ข่าว กิตติพงษ์ จันทร์ละมูล ผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม