นายเกรียงไกร  ไชยพิเศษ หัวหน้าอุมายานแห่งชาติดอยอินทนน์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า วันนี้ยอดดอยและกิ่วแม่ปานท้องฟ้าเปิด  อุณหภูมิบนยอดดอยต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 11 องศาเซลเซียส ที่ทำการอุทยาน 12 องศาเซลเซียส ,ปริมาณนักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทย 2,045 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 1,163 คน  รวมนักท่องเที่ยวจำนวน 3,208 คน จำนวนยานพาหนะจำนวน 736 คัน ที่สัญจรไปบนยอดดอยอินทนนผ์                  

ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้เตือน การขับขี่รถบนดอยยังคงต้องระมัดระวังในการขับรถขึ้นดอย และใช้เกียร์ต่ำ และการซื้อบัตร ค่าบริการ ตอนนี้นักท่องเที่ยวสามารถซื้อบัตรบริการผ่านช่วงทางออนไลน์ที่แอพพลิเคชั่น QueQ ค่ะ และนำQRCODE สแกนผ่านด่านเข้าท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติได้เลยตามสะดวกสบาย          ทางด้านพันตำรวจเอกสิโณทัย ลิลิตธรรม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2567 แบะตลอดเดือน ปริมาณจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ยังคงมีปริมาณประชาชนนักท่องเที่ยวหนาแน่นอยู่ตลอดเวลา

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง ยังคงออกตรวจตราตามแหล่งท่องเที่ยวจุดสำคัญๆเพื่อป้องกันเหตุอุจฉกรรจ์  การก่อเหตุอาชญากรรมในพื้นที่อำเภอจอมทองอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่อำเภอจอมทองและเยี่ยมชมสัมผัสบรรยากาศบนยอดดอยอินทนนท์เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุสามารถแจ้งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจอมทอง จะเข้าไปดูแลควบคุมสถานการณ์ให้ทันท่วงที./

ภาพ-ข่าว  นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่