ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2   อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ  นายสุรชาติ  ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 กล่าวว่า จากกรณีที่ได้มีเด็ก   น.ศ.คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เขต อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้ร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ และไปยื่นหนังสือร้องทุกข์กับ นายเศรษฐา  ทวีสิน นายก รมต.และ รมว.คลัง ที่กระทรวงการคลัง กรุงเทพฯ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน ขอกู้เงินยืมเรียนกับกองทุนเงินให้กู้ยืมการศึกษา (กยศ.)นานกว่า 8 เดือนยังไม่ได้รับเงิน  ซึ่งเนื่องจากว่า น.ศ.ที่ได้รับความเดือดร้อนเป็น น.ศ.อยู่ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ตนจึงได้ช่วยประสานงานแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ โดยได้นำเรื่องนี้แจ้งในที่ประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยได้รับทราบและช่วยเหลือเด็ก น.ศ.ที่ได้รับความเดือดร้อน และได้เข้าพบกับ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เพื่อขอให้เร่งแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ เพื่อช่วยเหลือเด็ก  น.ศ.ที่ได้รับความเดือดร้อนโดยด่วนที่สุด

นายสุรชาติ  ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 กล่าวต่อไปว่า ล่าสุดตนได้พบกับ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เพื่อขอทราบความคืบหน้าในเรื่องนี้ ซึ่ง รมช.คลัง แจ้งว่า ได้สั่งการให้ ผจก.กยศ. เร่งรัดในการแก้ไขและอนุมัติเงินกู้ยืมเรียนให้กับ น.ศ.ทุกรายโดยด่วนที่สุดแล้ว  เพื่อไม่ให้ผู้ปกครองและ น.ศ.ได้รับความเดือดร้อนไปมากกว่านี้ เพราะว่าเห็นเป็นข่าวหลายครั้งแล้ว จะทำให้รัฐบาลนำโดยพรรคเพื่อไทยได้รับความเสียหาย เพราะว่า รัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและเร่งรัดในการช่วยเหลือประชาชนให้มีความอยู่ดีกินดีอย่างเต็มที่ และให้ประเทศชาติมีความเจริญทุกด้าน  รมช.คลังจึงได้กำชับให้ ผจก.กยศ.ไปจัดการเร่งรัดอนุมัติเงินกู้ยืมเรียนของ น.ศ.ทุกรายโดยด่วนที่สุดแล้ว

นายสุรชาติ  ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 กล่าวด้วยว่า เด็กทุกคนอยากเรียนต้องได้เรียนตามนโยบายของรัฐบาล ไม่เพียงเฉพาะแต่เด็กศรีสะเกษเท่านั้น แต่ว่าเด็ก น.ศ.ทั่วประเทศด้วยจะต้องได้เรียนหนังสือ ตนในฐานะ ส.ส.ศรีสะเกษและเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย จะติดตามการทำงานแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ของกองทุน กยศ.อย่างใกล้ชิด เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของพรรคเพื่อไทยและของรัฐบาลต่อไป ////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ