ที่หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  นายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ  ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ได้กล่าวถึงกรณที่ ททท.จะทำการโปรโมทท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง  ที่ ททท.ปักธง 10 เมืองรอง ปี 67 ประกอบด้วย  แพร่-ลำปาง-นครสวรรค์-นครพนม-ศรีสะเกษ-จันทบุรี-ราชบุรี-กาญจนบุรี-นครศรีธรรมราช-ตรัง ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ อยู่ใน 10 เมืองรองด้วยว่า  ในส่วนโครงการของทางฝั่งหอการค้า ตอนนี้เราจะมุ่งเน้นในการพัฒนาผู้ประกอบการให้ควบคู่กับเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เราจะพยายามสร้างผู้ประกอบการในพื้นที่ให้เข้ามาในเรื่องของงานศิลปหัตถกรรมมากขึ้น เหมือนที่ผ่านมาที่เราได้จัดงาน Sound  of  Sisaket ร่วมกับทางเทศบาลและทางสำนักงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์

 ซึ่งตนคิดว่าคงเป็นมิติที่เราจะต้องช่วยกันส่งเสริมโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในแต่ละอำเภอของจังหวัด ซึ่งตนคิดว่าในส่วนของหอการค้าก็คงจะเป็นมุมในมิติเหล่านี้รวมทั้งการเตรียมผู้ประกอบการให้พร้อมสำหรับการรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในปี 2567 นี้ ซึ่งในปีหน้านี้จะเป็นปีที่เราจะโปรโมทในเรื่องของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นวาระที่หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษจะมุ่งเน้นส่งเสริม เป็นแผนเศรษฐกิจสร้างสรรค์

นายรัฐวิทย์  อังคสกุลเกียรติ  ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ตนขอฝากถึงผู้ประกอบการทุกคนในเขตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษว่า ในปีหน้านี้ก็จะเป็นโอกาสที่ดีที่ Spotlight จากทั่วประเทศจะได้ส่องมาที่จังหวัดศรีสะเกษ จากที่ตนคิดว่าเมื่อก่อนนี้เราไม่กล้าที่จะคิดกันว่าจังหวัดศรีสะเกษจะได้เป็นหนึ่งใน 10 เมืองรองทางการท่องเที่ยว แต่ว่าวันนี้พอเราได้โอกาสตนก็หวังว่าเราจะตอบรับกับโอกาสนี้ให้ดีที่สุดโดยจะต้องเตรียมความพร้อมรับในเรื่องของนักท่องเที่ยว รับในเรื่องของโครงการต่างๆที่จะลงมาที่ภาครัฐจะเข้ามาให้การสนับสนุนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม/

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ