ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ว่า จากการเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ริมเขาบรรทัด  พื้นที่อำเภอศรีนครินทร์ กงหราและอำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง   ทำให้น้ำป่าไหลทะลักเข้ามาลงมาด้านล่างลงสู่น้ำตกเขาคราม น้ำตกโตนแพรทอง น้ำตกปากราง น้ำตกไพรวัลย์  และน้ำตกหนานสูง  และเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร  เส้นทางคมนาคม  และพื้นที่ทำการเกษตร  จนทำให้สัตว์เลี้ยงของเกษตรกรในฟาร์ม  อาทิ  สุกร  ไก่เนื้อ  ที่เลี้ยงในสวนยางจมน้ำตายเป็นเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก  เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ถึงกับร้องให้เพราะสัตว์เลี้ยงใกล้จะจับขายได้แต่ต้องมาหมดเนื้อหมดตัวกับกระแสน้ำป่าที่เกิดจากฝนหลงฤดู  ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ล่าสุด ร้อยตรี สุขุม ทับทวี นายกเทศมนตรีตำบลลำสินธุ์  อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง   ได้นำรถแบคโฮไปขุดหลุมขนาดใหญ่ในสวนยางพาราของนายสงบ บัวแสง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์  เพื่อฝังไก่เนื้อจำนวน 8,000 ตัวประมาณ 16,000 กก.ที่จมน้ำตายในฟาร์มของชาวบ้านมูลค่าความเสียหายประมาณ 640,000 บาท ส่วนหมูที่จมน้ำตายจำนวน 50 ตัวๆละประมาณ 40 กก.เจ้าของได้แจกให้เพื่อนบ้านนำไปชำแหละแจกจ่ายในหมู่บ้านแล้ว  ส่วนเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร   ไก่เนื้อในฟาร์มใน  ต.ลำสินธุ์  อ.ศรีนครินทร์  ได้รับความเสียหายอีกหลายรายเช่นกัน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุงนั้น พื้นที่เชิงเขาบรรทัด หลังจากฝนหยุดตก น้ำที่ไหลจากเขาบรรทัดได้ลดลง ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน และน้ำไหลไปท่วมขังในพื้นที่บางส่วนของอำเภอเมืองพัทลุง อำเภอเขาชัยสนและอำเภอบางแก้ว  ก่อนไหลลงทะเลสาบสงขลาต่อไป แต่การระบายน้ำนั้นเป็นได้อย่างช้าๆเนื่องจากมีถนนขวางเส้นทางน้ำในหลายจุดก่อนลงทะเลสาบ

@chaijexu

พัทลุง ฝนหยุดตกแล้วชาวบ้านเร่งทำความสะอาดบ้านและฝังกลบซากไก่ที่ถูกน้ำป่าหลากท่วม

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง