ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรพัทลุง พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาจญจนาภรญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 20-27  ธันวาคม 66 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง  โดยการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย บุคคลตามหมายจับ เพื่อควบคุมปัจจัยการก่อเหตุ  ป้องกันเหตุคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ คดีเกี่ยวกับชีวิตร่างกาย เพศ และเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ 

ซึ่งจากการกวาดล้างในห้วง7 วัน สามารถจับกุมผู้ต้องหาและอาวุธปืน ที่มีทั้งอาวุธปืนมีทะเบียนและไม่มีทะเบียน พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนมา พร้อมทั้งยึดอาวูปืนสงครามชนิด เอ็ม16 ได้ 1 กระบอก ยาบ้า 40000 กว่าเม็ด ผู้ต้องหาคดีค้างเก่าตามหมายศาลจังหวัดพัทลุง จำนวน60 กว่าราย และสิ่งผิดกฎหมายอื่นอีกหลายรายการ

ด้านพล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาจญจนาภรญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรพัทลุง กล่าวว่า สำหรับอาวุธปืนที่ตรวจยึดและจับกุมมาได้นั้นทั้งมีทะเบียนและไม่มีทะเบียน จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเคยก่อเหตุในพื้นที่หรือไม่ ซึ่งหากตรวจพบก็จะดำเนินคดีกับเจ้าของทุกราย ส่วนอาวุธปืนที่ไม่มีทะเบียน หากศาลดำเนินคดีถึงที่สุด ก็จะมีการทำลาย เพื่อไม่ให้วงจรอาวุธปืนเถื่อนเกิดขึ้นต่อไป

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง