ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะกรมการจังหวัด ครั้งที่ 12 ประจำเดือนธันวาคม 2566 ที่หอประชุมจำปูน ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา ก่อนเริ่มประชุมทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้กับนายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 บ้านบางหมัก ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นผู้มีผลงานในการป้องกันและปรามปรามยาเสพติดดีเด่นของจังหวัดพังงา โดยมีนายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดพังงา นายพิชญพัชธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง และ พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง รอง ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจในการทำงาน

สำหรับนายเกรียงไกร ทองสม มีผลการปฏิบัติงานด้านป้องกันและปราบปรามยาเสพติดที่โดดเด่น ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง เข้าตรวจค้นผู้ต้องสงสัย ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลกระโสม อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงาแต่ผู้ต้องสงสัยได้วิ่งหลบหนีลงลำคลอง นายเกรียงไกรฯ ได้กระโดดลงไปจับกุมตัวได้พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 145 เม็ด พร้อมทั้งตรวจสารเสพติดในปัสสาวะพบผลบวกและนำตัวส่งสภ.ตะกั่วทุ่ง ดำเนินคดี จากนั้นได้เข้าควบคุมตัวผู้มีประวัติเสพยาเสพติด ที่มีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายทรัพย์สินในบ้าน ใช้จอบไล่ทำร้ายพี่ชายตนเอง และออกไปอาละวาดกีดขวางการจราจรบนถนนสายเพชรเกษม

ในพื้นที่หมู่ที่7 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่งจ.พังงา นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้าน โดยได้เข้าระงับเหตุและได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพังงาเพื่อรักษาอาการป่วยตามกระบวนการของผู้ติดยาเสพติด และต่อมา ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลพังงาแล้วกลับไปที่บ้านและขอเงินมารดาและพี่ชายไปซื้อสุรามาดื่ม นายเกรียงไกรฯ ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายศุภชัยฯ ส่งโรงพยาบาลพังงา เข้ารับการบำบัดรักษาอีกครั้ง  จากนั้นได้ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วทุ่ง ชุดสืบสวนสภ.ตะกั่วทุ่ง จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ได้ของกลางยาบ้า จำนวน 68 เม็ด และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจับดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง และอยู่ระหว่างปล่อยตัวชั่วคราว จากผลการดำเนินการดังกล่าว ส่งผลให้เป็นการลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ ไม่ให้เป็นแหล่งพักยาของนักค้ายาเสพติด รวมทั้งเป็นยังประโยชน์ให้แก่สังคมและประชาชนโดยรวม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่มีผลปฏิบัติงานด้านยาเสพติดโดดเด่น ทางจังหวัดพังงาจึงมอบประกาศเกียรติคุณให้ เพื่อเป็นการเชิดชูและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป