ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โดมศาลาการเปรียญ วัดดอนใหญ่ ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เหล่าสายมูจำนวนมากกว่า 5,000 คนจนล้นมานอกศาลาเต็มพื้นที่วัด พากันเดินทางมาร่วมพิธีอาบน้ำมนต์มงคลจักรวาลน้ำมนต์บาตรเดียวเสริมสิริมงคล และพิธีแช่งโฉนดที่ดิน ซึ่งน้ำมนต์เสกด้วยคาถาอาคม และสวดด้วยคาถามงคลจักรวาลน้อย เพื่อเป็นการแก้เคล็ด แก้ดวง แก้กรรม ผู้ที่เข้าร่วมพิธีอาบน้ำมนต์จะแก้เคล็ด แก้ดวง แก้อาถรรพ์ ถอนเสนียดจัญไร ถอนสิ่งที่ไม่ดี ให้ออกไปหายไป คงเหลือไว้แต่สิ่งที่ดี มีโชคลาภใหญ่ โดยมีพระใบฎีกาสุเทพ ฐิตพโล เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีดังกล่าว และที่ไม่พลาดสายมูที่เข้าร่วมพิธีต่างพากันมุงดูเลขเด็ดในบาตรน้ำมนต์ของพระใบฎีกาสุเทพ ฐิตพโล เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ และได้เลข 87 กลับไปเสี่ยงดวงกัน ขณะที่สายมูจำนวนมากกว่า 1,000 คนเดินทางมาแก้บนและขอพรท้าวเวสสุวรรณจนล้นออกมานอกวัดดอนใหญ่

ขณะที่นางสาวพรรณมณี หงส์พิไลย์เลิศ หรือโบว์ เมษ์ลาลิน สาวนายหน้าขายที่ดิน หนึ่งในผู้ร่วมพิธีแช่งโฉนดที่ดิน ได้แสดงความดีใจ ขณะกำลังทำพิธีมงคลจักรวาลน้ำมนต์บาตรเดียวเสริมสิริมงคล และพิธีแช่งโฉนดที่ดิน เนื่องจากได้มีลูกค้าติดต่อทางไลน์ส่วนตัวเข้ามาติดต่อขอซื้อที่ดินในขณะพิธียังไม่ทันเสร็จสิ้นเลย โบว์ เมษ์ลาลินกล่าวว่าลูกค้าคนดังกล่าวได้ติดต่อเข้ามาหาตนเองทางไลน์เพราะต้องการมาซื้อที่ดินขนาด 92 ตารางวา ซึ่งติดถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ดได้ ในราคาเกือบ 5 ล้านบาท ตนเองรู้สึกอัศจรรย์ใจในปาฎิหารย์ของพิธีนี้เป็นอย่างมากเนื่องจากที่ดินแปลงนี้ขายยากมากเพราะมีราคาสูงประกาศขายมานานแต่ยังขายไม่ได้เพราะนำโฉนดมาร่วมพิธีกลับขายได้ทันทีโดยยังไม่เสร็จพิธีดังกล่าวเลย

ด้านนายชวลิต วงศ์เทพ ชาวบ้านจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ข้าวสารน้ำดื่มนำมาแก้บนกับท้าวเวสสุวรรณวัดดอนใหญ่หลังบนบานศาลกล่าวขอเรื่องงาน โดยนายชวลิต เล่าให้ฟังว่าเมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่แล้วได้เดินทางมาขอท้าวเวสสุวรรณเพื่อให้ได้งานที่ตั้งใจไว้หลังจากไปสมัครงานมาหลายที่แล้วไม่ได้ ซึ่งเวลาผ่านไปแค่เดือนเดียวทางบริษัทได้ติดต่อกลับมาให้ไปร่วมงานรู้สึกดีใจมาก จึงถือโอกาสนำของมาแก้บนพร้อมจุดธูปเสี่ยงทายได้เลข 03 เพื่อหวังว่าท้าวเวสสุวรรณจะให้โชคอีกต่อหนึ่ง

ณรงค์ศักดิ์ น้ำจันทร์ // รายงาน