ที่บริเวณลานด้านข้างพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานพิธีจุดเทียนชัย จุดเทียนเครื่องบายศรีและจุดเทียนขันน้ำมนต์ ถวายราชสักการะบวงสรวงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 สมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม เขต 1 หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมพิธี 

ซึ่งจังหวัดนครปฐม ได้ร่วมกับสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานมหาธีรราชเจ้ารำลึกและมหกรรมวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 20 ประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2567 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์  ภายในงานมีการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า กิจกรรมส่งเสริมสืบสานวัฒนธรรมไทย ตลอดจนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของเครือข่าย และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐม

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานประกอบพิธีสงฆ์ถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้น ปวงพสกนิกรชาวไทยจึงได้พร้อมใจกันถวายพระราชสมัญญานามว่า “สมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า”

ภาพ/ข่าว กิตติพงษ์ จันทร์ละมูล ผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม