พลตรี พิศิษฐ ปัญญานะ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ เป็นประธาน นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ จากหน่วยขึ้นตรง ภายในค่ายภูมิพลฯ พร้อมด้วย คณะสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขาศูนย์การทหารปืนใหญ่ ตลอดจนจิตอาสาภาคประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลเขาพระงาม กว่า 250 คน พร้อมใจร่วมกันทำความดี เพื่อสาธารณะประโยชน์ ภายใต้กิจกรรม “จิตอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม” ด้วยการเก็บกวาด ทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ พื้นที่โดยรอบ ณ วัดสิริจันทรนิมิตรวรวิหาร (พระอารามหลวง) ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยกำลังพลจิตอาสาของหน่วยได้ร่วมกัน เก็บกวาดใบไม้ และกำจัดวัชพืช โดยรอบต้นไม้ทรงปลูก ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งอยู่ด้านหน้าพระอุโบสถ์ของวัด และร่วมกันทำความสะอาด ทาสีใหม่ บริเวณโดยรอบฐานองค์พระพุทธปฏิภาคมัธยมพุทธกาล หรือ หลวงพ่อพระงาม ขนาดใหญ่ หน้าตักกว้าง 22 เมตร สูงจากหน้าตักถึงพระเกศ 34 เมตร ให้เกิดความสวยงาม ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธา สักการะ ของพุทธศาสนิกชนชาวลพบุรี และชาวจังหวัดใกล้เคียงทั่วไป

ทั้งนี้ เพื่อแสดงออกซึ่งความรู้รักสามัคคี ด้วยการทำความดีร่วมกัน ตลอดจนเพื่อปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ในการมีจิตสาธารณะ บำเพ็ญประโยชน์ให้กับชุมชนในพื้นที่ โดยไม่หวังผลตอบแทน อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างหน่วยงานทหาร และ ประชาชนในพื้นที่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อปวงชนชาวไทย เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ของพระองค์ท่าน 5 ธันวาคม วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2566

โอกาสเดียวกันนี้ ยังได้จัดกำลังพล อาร์มี่ บาร์เบอร์ จากกองพันบริการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ออกให้บริการตัดผม ฟรีนักเรียนชาย ในระดับชั้นประถมศึกษา ของโรงเรียนวัดสิริจันทรนิมิตวรวิหาร เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง นักเรียน อีกด้วย

สมชาย เกตุฉาย  – ลพบุรี /  รายงาน