ภายใต้การอำนวยการนายไตรทิพย์  สกุลประดิษฐ์   นายอำเภอตะกั่วป่า ทางนางสาวสุดธิดา หนูเจริญ ปลัดสำนักงานอำเภอตะกั่วป่า พ.ต.ต.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.425 นายธงชัย หันช่อ นายก อบต.บางม่วง ร.ต.ท.กิตติพงษ์ ศรีเทพ รอง สวป.สภ.ตะกั่วป่า นางศริยา จาราสถิตย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 และ ผช.ฝ่ายปกครอง,ผช.ผรส,นางปวีณา สมาจารย์ ส.อบต.ม.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.425 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ,เจ้าหน้าที่ อบต.บางม่วง,ครู,นักเรียน,ประชาชนจิตอาสา กว่า 100 คน ได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสา เดินหน้ากิจกรรม “วันดินโลก”ประจำปี 2566 สร้างการรับรู้และตระหนักให้ประชาชนได้รู้คุณค่าของดิน

สำนึกในพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยได้พัฒนาสถานศึกษาโรงเรียนบ้านบางมรวน หมู่ที่ 5 บ้านบางมรวน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งได้พัฒนาปรับภูมิทัศน์ ตัดหญ้า ตัดกิ่งไม้ที่รกสูง เก็บขยะ กวาดขยะ ล้างห้องน้ำ และทำความสะอาดบริเวณห้องเรียนให้สะอาดเรียบร้อย เพื่อภูมิทัศน์ที่ดีภายในสถานศึกษา อีกทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึก สร้างจิตสาธารณะให้กับทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม และยังเป็นการปลูกฝังให้เด็กๆในโรงเรียนช่วยกันรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะ ช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้น่าอยู่

โดยประชาชนจิตอาสาต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการ จิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้มีความรัก ความผูกพัน ใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา