พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง รอง ผบก.ภ.จว.พังงา เป็นประธานจัดโครงการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ร่วมพัฒนาสุสานผู้ประสบภัยสึนามิบางมรวน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิซัดถล่ม 6 จังหวัดชายฝั่งอันดามันเป็นเวลา 19 ปี  โดยมี พ.ต.อ.จิระวัฒน์ สาระรัมย์ ผกก.สภ.เขาหลัก พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.425 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จิตอาสาฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า สภ.ตลาดใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านตำบลบางม่วง เด็กนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ โรงเรียนบ้านบางม่วง และประชาชนจิตอาสา 100 คน

 ได้ร่วมกันตัดหญ้า ตกแต่งกิ่งไม้ กวาดขยะ เพื่อร่วมกันทำความดี ทำให้สุสานสึนามิดูสะอาดตาเป็นระเบียบเรียบร้อย แม้ว่าจะผ่านไป 19 ปี ทางชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เคยประสบเหตุการณ์ในครั้งนั้นก็ไม่เคยลืมทำให้จิตอาสาจากหลายภาคส่วนและประชาชนจัดโครงการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในครั้งนี้

สำหรับสุสานผู้ประสบภัยสึนามิบางมรวนแห่งนี้ยังเป็นที่เก็บกระดูกชิ้นส่วนศพผู้เสียชีวิตไร้ญาติทั้งคนไทยและต่างชาติ จากคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่ม ในพื้นที่จังหวัดพังงา รวม 39 ประเทศ ซึ่งการทำความดีร่วมกันในครั้งนี้เป็นการสร้างจิตสำนึกให้ข้าราชการทุกฝ่าย ประชาชนและจิตอาสาทุกคน ตระหนักและให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดของสถานที่รำลึกเหตุการณ์เพราะเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา