นายสุธี  ทองแย้ม  ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีมอบนโยบายการพัฒนาจังหวัดนนทบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ทั้งนี้ ได้ต้อนรับผู้อำนวยการสำนักงานงบประมาณเขตที่ 16 พร้อมคณะ เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงรายละเอียดโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณตามแผนปฎิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของจังหวัดนนทบุรี  ณ ห้องมหาเจษฎาบดินทร์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีได้เน้นย้ำการดำเนินโครงการที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดนนทบุรี ระยะ 20 ปี พ.ศ. 2566 พ.ศ. 2585 ที่ว่า “เมืองหลักที่รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน” ภายใต้ประเด็นการพัฒนา 4 ประเด็น ได้แก่ (1) การเพิ่มมูลค่าสูงในภาคเศรษฐกิจ (2) สิ่งแวดล้อมของเมืองที่เติบโตอย่างยั่งยืน (3) การออกแบบการพัฒนาเมืองอัจฉริยะจังหวัดนนทบุรี และ (4) การเติบโตของสังคมที่ควบคู่ไปกับคุณภาพชีวิตของประชาชนที่มีมาตรฐานสูง โดยในระยะ 5 ปีแรก (พ.ศ. 2566 – 2570) จังหวัดนนทบุรีมีเป้าหมายการพัฒนา ว่า “เมืองน่าอยู่” และเพื่อให้เป็นการแปลงเป้าหมายสู่การปฏิบัติ จังหวัดนนทบุรีได้มีแนวทางปฏิบัติราชการ “6 ดี สู่เมืองน่าอยู่ (Livable City) ประกอบด้วย เศรษฐกิจดี สะดวกดี สะอาดดี ปลอดภัยดี สิ่งแวดล้อมดี และคุณภาพชีวิตดี และการบูรณาการการทำงานร่วมกันตั้งแต่หน่วยงานราชการ หน่วยงานระดับอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคีเครือข่ายในพื้นที่

โดยเน้นการบริหารแผนงาน/โครงการ/งบประมาณ โดยการบูรณาการแผนงาน/โครงการร่วมกันระหว่างส่วนราชการที่มีภารกิจเกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดการจัดทำโครงการที่มีลักษณะแบบ Value Chain มีการพัฒนาตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง ส่งผลให้ประชาชนได้รับประโยชน์ร่วมกัน นอกจากนี้การบริหารงบประมาณยังเน้นย้ำให้เกิดประสิทธิภาพ ความคุ้มค่าและเป็นไปตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเคร่งครัด หลังจากนั้นเป็นการชี้แจงรายละเอียดโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณฯ จากส่วนราชการต่างๆ เพื่อดำเนินการบูรณาการแผนงาน/โครงการร่วมกันระหว่างส่วนราชการที่มีภารกิจเกี่ยวข้องต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี