จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวดปราบปรามการโจรกรรมรถฯ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุจาก พ.ต.ท.เกริกชัย กิตติ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเขียงใหม่ และผู้เสียหาย น.ส.สุนิภา (ปิดนามสกุล)ผู้เสียหาย ว่าเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 66 เวลาประมาณ 21.15 น. ได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม 125 สีเขียว ทะเบียน ขพต 645 ลำปาง ไว้บริเวณหน้าร้านขายยาคชาเภสัช ถนนศรีปิงเมือง ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และทราบว่ารถหายไปเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันเดียวกัน

พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถฯ ออกสืบสวนติดตาม จนกระทั่งวันที่ 11 ธ.ค. 2566 เวลาประมาณ 17.20 น. ได้รับแจ้งว่าพบผู้ต้องสงสัย ลักษณะคล้ายกับคนร้าย(ตามภาพจากกล้องวงจรปิด)ที่ลักรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไป เมื่อทราบดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจหัวหน้าสายตรวจ ร้อยเวร 20 พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงพบนายจายยะ ไม่มีชื่อสกุล(ทราบชื่อภายหลัง) เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และขอตรวจสอบเอกสารบัตรประจำตัว เมื่อสอบถามถึงคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ พร้อมกับนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู นายจายยะฯเมื่อเห็นดังนั้น จึงได้รับสารภาพว่าตนเป็นคนลักรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปจริง

นายจายยะฯอ้างว่าในวันเกิดด้วยความมึนเมา เห็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายจอดอยู่และไม่ได้ล็อคคอรถ จึงได้จูงรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย มาจอดเก็บไว้ภายในปั๊มน้ำมันบางจากสาขา ถ.มหิดล(ขาออก) ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เมื่อทราบดังนั้นจึงควบคุมตัวนายจายยะฯไปยังบริเวณจุดที่กล่าวอ้าง จนพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายจอดอยู่ภายในบริเวณด้านหลังปั๊มน้ำมันบางจากฯ จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “ลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” และนำตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป./

ภาพ-ข่าว นิวัตร  ธาตุอินจันทร์  เชียงใหม่