นายวิโรจน์  ศรีสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลสีมามงคล ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มอบหมายให้ นางจิราภรณ์ อุ่นอก  ผอ.กองการศึกษา จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ ทุกวันสำคัญของชาติไทย โดยให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสีมามงคล ทั้ง 2 ศูนย์โรงเรียนเบทาโกรวิทยา และโรงเรียนบุญบันดาลวิทยานุสรณ์ดำเนินการตามแผนจัดประสบการณ์เรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียนประจำสัปดาห์

โดยในสัปดาห์ที่ 26 หน่วยการเรียนรู้ วันพ่อแห่งชาติและวันชาติไทย จัดกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จัดการเรีบยนการสอน การแสดงความรักของเด็กนักเรียนที่มีต่อคุณพ่อ พร้อมสร้างสรรค์ชิ้นงานระบายสีภาพของขวัญให้คุณพ่อ และจัดกิจกรรม ทำดีถวายพ่อ 5 ธันวาคมของทุกปี  ร่วมทำความสะอาดเก็บขยะกวาดใบไม้รอบบริเวณโรงเรียน เป็นการปลูกฝังให้เด็กนักเรียนในระดับชั้นปฐมวัยมีจิตสาธารณะ คิดถึงประโยชน์ส่วนร่วมตั้งแต่ยังเด็ก และจะพัฒนาไปเรื่อย ๆ จนถึงวัยรุ่น และจนกระทั่งเป็นผู้ใหญ่

โดยในการปลูกฝังนั้นควรให้เด็กได้มีความรู้ความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญของจิตสาธารณะ รวมทั้งมีการฝึกฝนให้เด็กได้ปฏิบัติจริง อีกทั้งยังเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร อีกด้วย

ภาพ-ข่าว ปัญญา ผู้สื่อข่าว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา