จากกรณีร.ต.ท.เอกอมร สีสัน ร้อยเวรสอบสวนสภ. คูคตได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในสนามฟุตบอลหญ้าเทียมชื่อ9อัพอารีน่า ตำบลลำสามแก้ว อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ได้เข้าเก็บปลอกกระสุนปืนและพยานวัตถุในที่เกิดเหตุซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจอปลอกกระสุนปืนอีกจำนวน 1 ปลอกบริเวณถนนข้างสนาม ทางนายธานัท ธนสถิตพร อายุ 38  ปี ผู้จัดการสนามบอกว่าวันนี้เป็นการแข่งขันฟุตบอลของคนกัมพูชาทั้งหมดไม่มีชาติอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งทางเราจัดงานแข่งขันฟุตบอลของคนกัมพูชามาอย่างต่อเนื่องและเคยมีเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้นเลยมีแต่กระทบกระทั่งกันในสนามเท่านั้น และทางสนามก็วางมาตรการไว้เป็นอย่างดี ซึ่งคนที่มาก่อเหตุนั้นเป็นคนนอกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอลเลย มูลเหตุนั้นอาจจะเกิดจากด้านนอกมาก่อนไม่ใช่เกิดขึ้นในสนามแน่นอนทะเลาะก็ไม่ได้ทะเลาะในสนามเป็นด้านนอกสนาม และทางเราก็พยายามคุมเข้มมาโดยตลอด ซึ่งหลายคนก็ตกใจว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้อย่างไร ซึ่งกลุ่มของคนยิงได้เดินเข้ามาท้าทายกับคนที่อยู่ข้างสนามและเขาก็พกปืนมาด้วยซึ่งกลุ่มของคนก่อเหตุนั้นมา 3 คน

ด้านพ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผกก.สภ.คูคต ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คูคตกำลังไล่ติดตามกลุ่มของผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีแล้วซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุฒธานี