ที่ร้าน “หน้าทองคาเฟ่” ร้านกาแฟสายมูเตลูสุดชิลล์ ร้านตั้งอยู่ภายในวัดศาลาลี ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี นาย สุธากร หรือกร เจ้าของร้านวัย 22 ปี จากลูกศิษย์วัดขายพวงมาลัยในวัด ตัดสินสินใจนำเงินเก็บมาเช่าที่ภายในวัดเปิดร้านกาแฟสายเมตตามหาเสน่ห์โดยออกแบบกาแฟและแก้วกาแฟเป็นลายรูปยันต์พระลักษณ์หน้าทอง สื่อความหมายด้านเมตตามหานิยม พร้อมกาแฟซิกเนเจอร์ของทางร้าน “หน้าทองคอฟฟี่” กาแฟที่ลง นะ หน้าทอง โดยมีความเชื่อที่ว่าจะเสริมสิริมงคลและหนุนดวงด้านเมตตามหาเสน่ห์

นาย สุธากร ชื่อเล่น กร ตาบุญ อายุ 22 ปี เจ้าของร้านหน้าทองคาเฟ่ กล่าวว่า ตนเคยเป็นลูกศิษย์ของเจ้าอาวาสวัดมาก่อน เปิดร้านขายดอกไม้ พวงมาลัยให้กับคนที่เข้ามาที่วัดทำบุญ และด้วยความที่เป็นลูกศิษย์วัดมาก่อน จึงมีความเชื่อในเรื่องของการเสริมดวงหนุนดวงชะตาด้านเมตตามหานิยม รวมกับเห็นว่าเวลามีคนเข้าวัดมาทำบุญเยอะๆ เวลาจะหาซื้อน้ำต้องเดินออกไปไกล จึงตัดสินใจใช้เงินเก็บมาขอเช่าที่กับทางวัดเพื่อเปิดร้านกาแฟ โดยมีการพูดคุยปรึกษากับทางหลวงพ่อเพื่อใช้เป็นแนวทางในการเปิดร้าน

จึงได้ออกมาเป็นร้าน “หน้าทองคาเฟ่” ซึ่งเพิ่งจะเปิดร้านเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ผลตอบรับค่อนข้างดี เนื่องจากตนได้ออกแบบโลโก้ที่ร้านแล้วแก้วกาแฟเป็นรูปยันต์พระลักษณ์หน้าทอง ส่วนตัวเชื่อว่าช่วยเหลือในด้านของเมตตามหาเสน่ห์และเป็นจุดขายของที่ร้าน โดยมีกาแฟ “หน้าทองคอฟฟี่” ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของที่ร้าน หากมาถึงวัดศาลาลีแล้วไม่สั่งกาแฟเมนูนี้ถือว่ามาไม่ถึง ซึ่งจุดเด่นของ “หน้าทองคอฟฟี่” คือทางร้านตกแต่งโดยการใส่แผ่นทองคำเปลวลงไปเปรียบเสมือนการลง นะ หน้าทอง มีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงชะตาและส่งเสริมการขาย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี