ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้อาคาร 8 เหลี่ยม โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร นายนพพร อุสิทธิ์ นายกฯ อบจ. ชุมพร พร้อมด้วย นายไชยพงษ์ ทองคำ ประธานสภา ชุมพร อบจ.ชุมพร ว่าที่ร้อยตรี ธีระยุทธ์ แย้มโสพิศ ปลัด อบจ.ชุมพร สมาชิกสภา อบจ.ชุมพร คณะผู้บริหาร-หัวหน้าหน่วยงาน จ.ชุมพรและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ชุมพร เข้าร่วม การแถลงผลการปฎิบัติงานประจำปีงบประมาณ 2566 

นายนพพร อุสิทธิ์ นายกฯ อบจ. ชุมพร กล่าวว่า ในปี 64 และ 65 จ. ชุมพร เรามีการแพร่ะระบาดจาก โรคโควิด 2019 เป็นเหตุให้ไม่สามารถแถลงผลงานการบริหารของ อบจ.ชุมพร ได้ ผมเองมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะมาบริหารขับเคลื่อนบูรณาการนโยบายสาธารณะตามนโยบาย 9 ด้าน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อมุ่งเน้นให้คุณภาพของชีวิตให้แก่พี่น้องประชาชนชุมพรในทุกภาคส่วน ทั้งยังได้ร่วมสร้างการมีส่วนร่วมจากพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดชุมพร ช่วงที่ผ่านมาเราได้ร่วมกันผ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆมาด้วยกัน จนเป็นที่ประจักษ์แล้วมีผลสำเร็จได้เห็นมาแล้ว 

ในปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมา เราได้ร่วมพลังกันในทุกภาคส่วนเพื่อเดินหน้าพัฒนาจังหวัดชุมพรมากมายหลายโครงการ โดยเฉพาะโครงการพระราชดำริหนองใหญ่ ที่ อบจ.ชุมพร รับพื้นที่เข้ามาดูแล จากสภาพในอดีตกับปัจจุบัน ผมมั่นใจว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอาคารแปดเหลี่ยมที่ในจัดงานแถลงข่าวในวันนี้ โดยเฉพาะห้องที่รวบรวมภาพที่ ร.9 ลงพื้นที่ปฎิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ก็ได้นำมาจัดทำรวบรวมไว้ให้พี่น้องได้เห็น ผมเองตลอดจนข้าราชการ อบจ.ชุมพรเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำให้สถานที่แห่งนี้ให้มีชีวิตให้ได้ อนาคตข้างหน้า สถานที่แห่งนี้นอกจากจะเป็นสถานที่ท้องเที่ยวแล้ว ก็จะต้องเป็นสถานที่ออกกำลังกาย และ อบจ.ชุมพร ก็จะย้ายที่ทำการมาอยู่ในสถานที่แห่งนี้

ผมต้องขอขอบคุณ ทุกภาคีทุกเครือข่าย ตลอดจนผู้นำท้องที่ท้องถิ่น พี่น้องสื่อทุกแขนงที่ได้มา ”ร่วมด้วยช่วยกัน“ ขับเคลื่อนให้สถานที่แห่งนี้มีชีวิตและใช้สถานที่แห่งนี้ให้มีความคุ้มค่ามากที่สุด นายนพพร อุสิทธิ์ นายกฯ อบจ. ชุมพร กล่าวปิดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงตลอดปี 66 ที่ผ่านมา อบจ.ชุมพร มีโครงการแก้ไขปัญหาทั้งสิ้น 354 โครงการ ในวงเงินงบประมาณกว่า 218 ล้าน เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย และมี 9 โครงการเด่นๆ ประกอบด้วย 1.โครงการ “พัฒนาบ้านพ่อ“ ในพื้นที่ หนองใหญ่ 2.โครงการ “แห่ผ้าพระราชทานขึ้นห่มพระบรมธาตุสวี“ ,3.โครงการ “Chumphon Bolloons Festival 2023“ 4.โครงการ “มหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร“ 5.โครงการ “แข่งขันกีฬา อบจ.คัพ“ 6.โครงการ ”ฝึกอบรมและซ้อมแผนป้องกันบรรเทาสาธารณภัยฯ 7.โครงการ “พัฒนาความรู้กู้ชีพ อบจ.ชุมพร“ 8.โครงการ ”นำร่อง รพ.สต. 17 แห่ง“ ที่ อบจ.เข้าไปรับผิดชอบถ่ายโอนมาจาก สสจ.ชุมพร และ 9.โครงการ ”ศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669“ ในปี 2566 ที่ผ่านมา./

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร/ชุมพร