สืบเนื่องจากคุณแม่ 2 ราย ชาวจ.สุโขทัย ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ลูกสาวของตนทั้งสองคือ ด.ญ.เอ อายุ 4 ขวบ และด.ญ.บี อายุ 6 ขวบ (ทั้งสองนามสมมุติ) ถูกผู้ใหญ่ดำ (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาเขยของเด็ก มีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียนได้ล่วงละเมิดทางเพศ และพยายามข่มขืนในบ้านพักของตนซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน และคาดว่ามีเด็กอีกหลายคนถูกกระทำเหมือนกันแต่พ่อแม่ไม่กล้าแจ้งความเพราะไม่อยากมีปัญหากับผู้ใหญ่บ้าน 

แม่ด.ญ.เอ 4 ขวบ กล่าวว่า แม่มาทำงานอยู่จ.ปทุมธานี ให้ด.ญ.เอ อยู่กับยายที่จ.สุโขมัย ลูกเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ทุกวันจะนั่งรถตู้ของผ็ใหญ่ดำไปกลับ ซึ่งผ็ใหญ่ดำมีศักดิ์เป็นตาเขยของด.ญ.เอ เพราะแต่งงานอยู่กินกับป้าของแม่ และเห็นว่าผ็ใหญ่ดำเป็นคนรักเด็กครอบครัวจึงไว้ใจ กระทั่งวันที่ 26 พ.ย.66 หลานสาวอายุ 17 ปี มีศักดิ์เป็นพี่สาวของด.ญ.เอ เห็นว่าน้องออกไปวิ่งเล่นหายเข้าไปบ้านผู้ใหญ่ดำนานจึงได้เดินเข้าไปดูที่บ้านผู้ใหญ่ดำ เมื่อเปิดประตูเข้าไปเห็นน้องนอนเปลือยกายท่อนล่างอยู่บนเตียง และผู้ใหญ่ดำกำลังคล่อมร่างน้อง ด้วยความตกใจจึงรีบเดินออกจากบ้านผู้ใหญ่ดำ โดยน้องก็วิ่งตามพี่สาวออกมา จากนั้นหลานสาวก็มาบอกเรื่องดังกล่าวกับยาย ขณะที่ด.ญ.เอ ก็บอกว่า ผู้ใหญ่ดำชอบกอด หอมแก้ม และจับอวัยวะเพศเวลาที่นั่งรถตู้ไปกลับโรงเรียนหลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุผู้ใหญ่ดำชวนด.ญ.เอ ไปเล่นที่บ้าน บังคับให้นอนบนเตียงถอดกางเกงอ้าขา และจับที่อวัยวะเพศ ก่อนที่พี่สาวจะไปเห็นและหนีกลลับบ้าน “ขณะที่ยายนั่งคุยกับหลานสาวที่เห็นเหตุการณ์ จู่ๆ ผู้ใหญ่ก็มาที่บ้านและข่มขู่ไม่ให้แจ้งความบอกว่า “ถ้าใครแจ้งความเรื่องถึงศาลจะระเบิดให้หมด” ทุกคนจึงเกิดความกลัว และยายได้โทรมาบอกแม่ ซึ่งแม่ไม่ยอมคิดว่าต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุดจึงรีบกลับไปหาลูกที่จ.สุโขทัย ก่อนจะพาไปแจ้งความที่สภ.บ้านด่านลานหอยวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ครอบครัวเกรงว่าจะเป็นอันตรายจึงแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี และเดินทางมาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้ความปลอดภัยด้วย ด้านแม่ด.ญ. 6 ขวบ กล่าวว่า วันที่ 30 พ.ย.66 ขณะที่แม่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ ยายโทรมาเล่าเรื่อง “ผู้ใหญ่ดำ” ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นอดีตสามีน้องสาวของยาย ล่วงละเมิดทางเพศด.ญ.เอ ให้ฟังว่า แม่ของน้องเข้าแจ้งความตำรวจแล้ว และแม่ก็แทบช็อก! เมื่อยายเล่าอีกว่า ได้สอบถามด.ญ.บี หลานสาววัย 6 ขวบ ลูกสาวของตนก็บอกว่า เคยถูกผู้ใหญ่ดำกระทำเหมือนกัน โดยตาดำชอบจับอวัยวะเพศ กอด หอมแก้มเวลาที่อยู่บนรถตู้

และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.66 ขณะที่ด.ญ.บี วิ่งเล่นอยู่แถวร้านค้าในหมู่บ้าน ผู้ใหญ่ดำได้ขับรถตู้มาพาตัวด.ญ.บีไปที่บ้านของเขา และจับเด็กถอดกางเกงบนที่นอน และพยายามจะเอาอวัยวะเพศสอดใส่แต่ไม่สำเร็จ เด็กร้องเสียงดังเพราะว่าเจ็บ ผู้ใหญ่ดำก็ใช้มือปิดปากไม่ให้ร้อง จากนั้นได้ใช้อวัยวะเพศถูไถสำเร็จความใคร่แทน หลังด.ญ.บี กลับมาบ้านก็ไม่กล้าบอกใคร จนยายรู้เรื่องด.ญ.เอ ด้วยความเป็นห่วงจึงมาถามหลานตัวเองเพราะเห็นว่านั่งรถตู้คันเดียวกันและผู้ใหญ่ดำก็ชอบเล่นกับหลานเป็นประจำจึงได้รู้เรื่องทั้งหมด จากนั้นวันที่ 1 ธ.ค.66 ยายได้พาด.ญ 6 ขวบ  ด.ญ.บี หลานสาว ไปแจ้งความที่สภ.บ้านด่านลานหอย หลังกลับจากแจ้งความ ผู้ใหญ่ดำก็โทรมาถามแม่ว่า “ไปแจ้งความตำรวจเหรอแล้วไปแจ้งมูลนิธิปวีณาเหรอ” ซึ่งแม่ก็แปลกใจว่าเขารู้ได้อย่างไร เขาบอกว่า “มีลูกน้องของตำรวจโทรมาบอก” นอกจากนี้ “ผู้ใหญ่ดำยังบอกว่าเขาไม่ได้ทำอะไรเด็กเลย แต่ก็จะช่วยเหลือเงินสัก 1 หมื่นถ้าไปถอนแจ้งความ” ซึ่งแม่ก็ไม่พูดอะไรก่อนจะวางสายไป   ทั้งนี้ครอบครัวเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะผู้ใหญ่ดำรู้จักกับตำรวจ ซึ่งแม่กับยายต้องการจะเอาเรื่องผู้ใหญ่ดำให้ถึงที่สุด แต่ก็กลัวว่าครอบครัวจะเป็นอันตรายจึงได้ร้องทุกข์ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีและให้ความปลอดภัยด้วย  และเดินทางมาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ ส่วนแม่น้องเอ อายุ 4 ขวบ หลังจาหหลานสาวได้ไปเห็น น้องเอ อายุ 4 ขวบ กำลังถูกผู้ใหญ่ดำกระทำ จึงมาแจ้งแม่น้องเอ ต่อมาผู้ใหญ่ดำก็ได้เข้ามาที่บ้านแม่น้องเอ แล้วบอกว่าถ้าหากไปแจ้งความ “จะระเบิดให้หมด” แม่และยายน้องเอ จึงปิดบ้านแล้วหนีมาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปว๊ณาฯ

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล.ต.ต.ศักดา สังขนิตย์ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย และพ.ต.อ.พรเทพ รุ่งเรืองเศรษฐ์ ผกก.สภ.บ้านด่านลานหอยพร้อมมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯเดินทางไปอัยการ จ.สุโขทัย พาคุณแม่ทั้งสองและลูกสาว 4 ขวบ กับ 6 ขวบ ไปทำการสอบสหวิชาชีพในวันที่ 8 ธ.ค.66 ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ผู้ใหญ่ดำ ผู้ใหญ่บ้าน มาดำเนินคดี  โดยหลังจากสอบสหวิชาชีพครอบครัวทั้ง 2 ได้เดินทางมาอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ จนถึงวันนี้

ล่าสุด นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.พรเทพ รุ่งเรืองเศรษฐ์ ผกก.สภ.บ้านด่านลานหอย ว่าตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผ็ใหญ่ดำแล้ว อยู่ในระหว่างจับกุมตัวผู้ใหญ่ดำ ทำการสอบสวนและแจ้งข้อหาตามหมายจับ พยายามข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และเตรียมคุมตัวฝากขังศาลในวันที่ 12 ธ.ค. 66พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE