สืบเนื่องจากน.ส.ป๊อบ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี พาลูกสาว 3 ขวบ ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยแจ้งว่า ตนได้หย่าร้างกับอดีตสามีเมื่อปี 65 ซึ่งอดีตสามีขอเป็นฝ่ายเลี้ยงลูกเอง โดยอดีตสามีทำงานโรงงานอยู่ที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร และให้ลูกสาวอาศัยอยู่กับปู่-ย่า อายุ 69 ปี ที่จ.พิษณุโลก เพราะปู่ย่าเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็ก ส่วนตนทำงานเป็นพนักงานขายตั๋วรถตู้อยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งตนจะส่งเงินให้ลูกทุกเดือน และช่วง 2-3 เดือนก็จะแวะเวียนไปหาลูกและรับลูกมาเที่ยวบ้าง

จนกระทั่งวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ย่าได้พาหลานมาหาพ่อที่มหาชัย ตนจึงไปรับลูกมาเล่นที่ห้องพักในกรุงเทพฯ ในขณะที่อาบน้ำให้ลูก๐บอกว่า “แม่เจ็บๆ” พร้อมกับชี้ไปที่อวัยวะเพศ แม่จึงถามว่าเป็นอะไร ลูกบอกว่า “ปู่ทำหนู” แม่แทบช็อก! สังเกตเห็นอวัยวะเพศลูกมีรอยแดงเป็นจ้ำ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยสงสัยมาตลอด เพราะปู่มีพฤติกรรมกินเหล้าเมาทุกวันและชอบพาหลานไปนอนด้วย ซึ่งโดยปกติปู่จะแยกห้องนอนกับย่า ถ้าย่าไม่ให้หลานไปทั้งสองคนก็จะทะเลาะกัน

ต่อมาวันที่ 28 พ.ย. แม่กับยายจึงพาหลานไปส่งคืนให้ย่าที่มหาชัย ก่อนจะปรึกษากันกับยายว่าจะทำอย่างไรดี วันที่ 30 พ.ย. แม่รู้ข่าวว่าย่าพาหลานกลับจ.พิษณุโลก ก็เป็นห่วงมากเพราะจะต้องกลับไปเจอปู่กระทำอีก วันที่ 2 ธ.ค. แม่จึงตัดสินใจเดินทางไปบ้านปู่ย่าทำทีขอรับลูกมาเที่ยวเล่นที่บ้านยายจ.พิจิตร ก่อนพากันเดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน ตำรวจ สภ.พรหมพิราม ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พา น.ส.ป๊อบ และลูกสาว 3 ขวบ เดินทางไปแจ้งความที่สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ในวันที่ 6 ธ.ค. โดยพนักงานสอบสวนได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และสอบสหวิชาชีพเสร็จภายในวันเดียว ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับปู่ที่กระทำกับหลานสาว 3 ขวบรายนี้มาดำเนินคดี

ล่าสุด นางปวีณา ได้รับรายงานจากชุดสืบสวนสภ.พรหมพิราม ได้ทำการจับกุม ปู่ อายุ 69 ปี รายนี้แล้ว โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ก่อนแจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี.ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะคุมตัวส่งฝากขังศาลในพรุ่ง นี้

ทั้งนี้ขอฝากเตือนพ่อแม่ให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดก่อนที่จะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดจนเป็นตราบาปกับเด็ก ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือและฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กน้อยรายนี้อย่างใกล้ชิดร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE