ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย นายศรัณย์ศักดิ์ ศรีเครือเนตร รอง ผวจ.อุดรธานี ร่วมกันเป็นประธานเปิดร้านต้นแบบ Thailand PostMart แห่งแรก ณ ไปรษณีย์จังหวัดอุดรธานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เอกชน และตัวร้านค้าชุมชน เข้าร่วมกิจกรรม

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยได้พัฒนา e-Marketplace บนแพลตฟอร์ม Thailand PostMart ที่เน้นการสนับสนุนผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มเกษตรกร ภายใต้แนวคิด ช่วยส่ง-ช่วยขาย เพื่อขยายโอกาสให้ร้านค้าชุมชนนำสินค้ามาขายผ่านแพลตฟอร์ม ThailandPostMart ช่วยให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งในช่วงปลายปีนี้ไปรษณีย์ไทย ได้ยกระดับการจำหน่ายสินค้าในรูปแบบ Omni Channe คือจำหน่ายสินค้าทั้งออนไลน์ และออฟไลน์โดยคัดเลือกที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดที่มีศักยภาพและมีโอกาสทางการตลาดมาปรับปรุงพื้นที่ ภายในเป็นร้าน ThailandPostMart เพื่อสอดรับกับนโยบายที่จะ Re-Positioning แบรนด์  ThailandPostMart ภายใต้ Brand idea ส่งต่อตัวท็อปจากทุกที่ถึงคุณ ให้มีความทันสมัย สามารถขยายกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับความต้องการต่อไป

โดยได้เปิดตัวร้านค้า Thailand PostMart ที่ไปรษณีย์จังหวัดอุดรธานีเป็นที่แรก ในงานเปิดตัวไปรษณีย์ไทยได้รวบรวมร้านค้าเจ้าเด็ดเจ้าดังในพื้นที่ พร้อมคัดสินค้าตัวท็อปจาก ThailandPostMart มารังสรรค์เป็นเมนูอาหารให้ผู้มาร่วมงานได้เลือกชิมกันแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็น ไข่เยี่ยวม้าสีทอง จากร้าน G&E FOOD ลูกชิ้นปลาหมึกดำเก็จมุกดา ขาหมู อ.อินดี้ โดยนายศรชัย บรรจงอักษรและปลาส้มสุขหล่ำ จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มพัฒนาอาชีพบ้านห้วยหมากหล่ำ จังหวัดอุดรธานี รวมถึงยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตร อย่าง LocoPack และ SCG Packaging ที่มาให้คำปรึกษาในด้านการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ครบวงจร ถือเป็นการสนับสนุนธุรกิจของท้องถิ่น รวมทั้งช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากในยุคดิจิทัสให้เติบโตอย่างเข้มแข็งต่อไป

สำหรับร้านต้นแบบ ThailandPostMart ได้นำแนวคิดการปรับภาพลักษณ์หม่ พร้มสโลแกน ตัวท็อปใกล้ไกลส่งให้ถึงมือ มาปรับใช้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้คัดสรรสินค้าอุปโภค บริโภค ซึ่งเป็นสินค้าดีจากทั่วประเทศมาจำหน่ายและส่งตรงถึงผู้บริโภค แบ่งเป็น 7 หมวด ประกอบด้วย อร่อยทั่วไทย ขุมทรัพย์ของดี สินค้าดีฝีมือเด็ด ของดีตามฤดู ของรักไปรษณีย์ไทย นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน และของฮิตติดกระแสพร้อมกับคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีสินค้าที่เป็นตัวท็อปมาจำหน่าย

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการขึ้นทะเบียนร้านค้ากว่า 6,000 ราย และมีสินค้าซึ่งเป็นของดีของเด่นจากทั่วประเทศมากกว่า 20,000 รายการ เลือกช้อปสินค้าที่ร้านได้แล้ว 15 สาขา ได้แก่ ไปรษณีย์จังหวัดอุดรธานี ไปรษณีย์จังหวัดอุบลราชธานี ไปรษณีย์จังหวัดนครราชสีมา ไปรษณีย์จังหวัดบุรีรัมย์ ไปรษณีย์จังหวัดขอนแก่น ไปรษณีย์จังหวัดหนองคาย ไปรษณีย์จังหวัดเชียงใหม่ ไปรษณีย์จังหวัดพิ ษณุโลกไปรษณีย์จังหวัดราชบุรี ไปรษณีย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปรษณีย์จังหวัดกระบี ไปรษณีย์จังหวัดภูเก็ต ไปรษณีย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปรษณีย์จังหวัดสงขลา ไปรษณีย์จังหวัดปัตตานี ไปรษณีย์จังหวัดยะลา และไปรษณีย์จอมสุรางค์ หรือกดสั่งซื้อสินค้าได้ที่เว็บไซต์ไทยโพสต์มาร์ท