พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม รรท.ผบช.ภ.2ให้เร่งรัดจับกุมคดีหลังเกิดเหตุให้ได้โดยเร็ว ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ รรท.ผบก. ภ.จว.สระแก้ว พล.ต.ต.นเรวิช  สุคนธวิท ผบก.ภ.จวฉะเชิงเทรา มอบหมายให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว. สระแก้ว  พ.ต.ท.วันชัย ประถม รอง ผกก.สส.ภ. จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมกำลังตำรวจ กก.สส.ภ. จว.สระแก้ว และ กก.สส. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และสืบสวนสภ.ท่าตะเกียบ ติดตามจับกุมคนร้าย พ่อลูกซี่งก่อเหตุในหลายพื้นที่

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.66 ที่ผ่านได้ก่อเหตุมอมยาชายและหญิงชรา ใน เขต สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะชิงเทราและชิงเอาทรัพย์สินไป. ต่อมาในวันนี้ (10พ.ย.66) เวลาประมาณ17.30 น. ได้มาก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์ วิ่งราวทรัพย์ ชายและหญิงสูงวัย ในพื้นที่ สภ.ปางสีดา ที่บริเวณ บนถนนสายคลองน้ำเขียว-ท่ากระบาก หมู่ 15 ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ไปตรวจสอบพบกับ นางละมูล  พิงสูงเนิน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 15 ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระเเก้ว ให้การกับตำรวจว่า มีชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนและได้กระชากกระเป๋าของตนแล้วขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ 4,000 บาทและโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

ต่อมาจนท.ตำรวจ สืบสวนติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นชายสูงวัยและเด็กนั่งซ้อนท้าย ขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองสระแก้ว กระทั่งสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไปซุกซ่อนอยู่รีสอร์ท จึงเข้าจับกุมตัวได้ที่ห้องพัก รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญเยี่ยม ระยับศรี อายุ 41 ปี และ ด.ช.กั๊ก (ขอสงวนชื่อและนามสกุล)อายุ 12 ปี ทั้งสองคนเป็นพ่อลูกกัน  จากนั้น จนท.ตรวจสอบภายในห้องพบของกลางเงินสด 3,400 บาท ซึ่งใช้จ่ายค่าที่พักกับค่าอาหาร กับโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องโดยอ้างว่าอีก 1 เครื่องโยนทิ้งไปแล้ว  จึงคุมตัวกลับมาที่ สภ.ปางสีดา เพื่อแจ้งข้อหาว่า  ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด  ก่อนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

  อย่างไรก็ตามยังพบข้อมูลว่าผู้ต้องหา 2 คนนี้ได้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมานั้นมีนายบัญชา หนองนา อายุ 43 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ว่าเมื่อวันที่ 31 ต.ค. เวลา 08.00 น. หลังจากตนเดินทางกลับจากทำงานมาถึงที่บ้านได้พบกับ นายรงค์ ราศรี อายุ 74 ปี เป็นลุง กับ นางลำดวน หนองนา อายุ 72  ปี เป็นแม่ มีอาการเหมือนถูกวางยา นอนอยู่ที่แคร่หน้าบ้าน จึงเรียกรถกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และทราบภายหลังว่า วันเกิดเหตุ ได้มีชายลักษณะเป็นพ่อลูกกันจำนวนสองคน เข้ามาหาที่บ้าน และชักชวนพูดคุย โดยชายดังกล่าวได้นำเหล้าขาว ซึ่งบรรจุใส่ในขวดเครื่องดื่มชูกำลัง(เหล้ากั๊ก) นำมารินใส่แก้วเล็กพร้อมยื่นให้นายรงค์ฯ ดื่ม และนายรงค์ฯได้ดื่มจนหมดแก้ว แล้วหมดสติไป ส่วนนางลำดวนฯ ก็หมดสติไปเช่นกัน โดยไม่มีใครทราบว่าบุคคลทั้งสองดังกล่าวเป็นใคร มาจากไหน และใช้ยานพาหนะชนิดใด และต่อมาขณะนางลำดวนฯมีสติได้บอกกับผู้แจ้งว่าเงินสดที่เก็บไว้ในตะกร้าชานหมาก จำนวน 8,000 บาท และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ OPPO จำนวน 1 เครื่อง ได้หายไป ซึ่ง จนท.ก็ไล่ติดตามตัวกระทั่งทราบว่ามาก่อเหตุที่จังหวัดสระแก้วและถูกจับกุมตัวซึ่งหลังจากนี้จะอายัดตัวและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…สำหรับประชาชนที่เชื่อว่าได้เคยถูกผู้ต้องหาทั้งสองรายก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์สิน  สามารถติดต่อเพื่อขอข้อมูลและยืนยันได้ที่ สภ.ปางสีดา จว.สระแก้ว

ภาพ-ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย จ.สระแก้ว