ที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ  ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษและนักสังคมสงเคราะห์ ศรีสะเกษ และคณะ ได้เดินทางไปให้การต้อนรับคณะผู้บริหารเวสป้าไทยแลนด์ และเวสป้าศรีสะเกษ นำโดย นายไพศาล ระยับศรี ผู้จัดการเวสป้าศรีสะเกษ  ที่นำคณะนำเอาสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและอาหารกลางวันจำนวนมากมามอบให้กับนางพนาลี ทองประเสริฐ ผู้ปกครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่  ซึ่งหลังจากมอบสิ่งของแล้ว นางพนาลี ได้นำคณะไปทำการปลูกต้นไม้ที่บริเวณด้านข้างอาคารห้องประชุมเพื่อให้เป็นร่มเงาสร้างความร่มรื่นให้กับสถานที่แห่งนี้  โดยมี น.ส.ชมบงกช สินธวาชีวะ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ  น.ส.กมลพัชร บุญขาว และ น.ส.นริชา จันทะศรี ทีมดูแลเรื่องงาน CSR ภายในจังหวัดศรีสะเกษและคณะ ให้การต้อนรับ

นายไพศาล ระยับศรี ผู้จัดการเวสป้าศรีสะเกษ  กล่าวว่า  โครงการนี้เป็นโครงการที่เวสป้าประเทศไทยได้จัดขี้น เพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมสังคมให้กับลูกค้าทุกท่านที่ใช้รถเวสป้า แม้กระทั่งลูกค้าทั่วไป เป็นลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ เพื่อให้ได้ได้มาร่วมทำบุญด้วยกัน ร่วมรณรงค์ว่ากิจกรรมส่งเสริมสังคมนี้มีอะไรบ้างซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่ทางเวสป้าประเทศไทยคือเวสตี้ได้จัดขึ้นทั่วประเทศไทย โดยผู้มาร่วม กิจกรรมในวันนี้มีจำนวน 60 คันได้นำเอาข้าวสารอาหารแห้ง ขนมและมีการเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับคนไร้ที่พึ่งและผู้ป่วยจิตเวชทุกคนในสถานสงเคราะห์แห่งนี้

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษและนักสังคมสงเคราะห์ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนขอขอบพระคุณคณะเวสป้าที่ได้นำสิ่งของมามอบให้ในวันนี้  เพราะถือว่าได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้จำนวนมาก   ที่นี่มีผู้ไร้ที่พึ่ง จำนวน 238  คน  ถ้าจะรองบประมาณจากรัฐบาลก็คงจะไม่เพียงพอ เนื่องจากว่ามีงบประมาณให้น้อยมาก การที่ท่านนำสิ่งของมามอบให้จึงถือว่าช่วยได้มาก   ตนได้นำสิ่งของมามอบให้ที่นี่เป็นประจำ  เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ได้มอบหม้อหุงข้าวไฟฟ้าขนาดใหญ่ จำนวน 3 ใบให้  และได้มีผู้มาร่วมมอบสิ่งของ  พร้อมกับได้นำแพมเพิรส์กับน้ำยาล้างห้องน้ำผงซักฟอก มามอบให้ด้วย ตนอยากจะฝากถึงผู้ใจบุญทุกท่านว่า   หากมีวันเกิดของท่านใด  แทนที่จะไปเลี้ยงกัน  ก็ขอให้นำอาหารมาเลี้ยงคนที่นี่หรือซื้อของใช้ที่จำเป็นมามอบให้เพราะยังขาดแคลนอีกจำนวนมาก  ได้ทราบว่าจะมีการนำคนไร้ที่พึ่งมาไว้ที่นี่อีก 100 กว่าคน  ซึ่งจะทำให้ขาดที่นอนขาดหมอนขาดผ้าห่มขาดเครื่องใช้อีกมาก  ขอฝากให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ว่า ขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตกุศลใจบุญมีเมตตาให้ช่วยกันนำมาสิ่งของต่าง ๆ มอบให้ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่นี้จะเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่มาก

นางพนาลี ทองประเสริฐ ผู้ปกครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่  กล่าวว่า  สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่  มีผู้ใช้บริการเป็นผู้ชายจำนวนประมาณ 139 คนและมีผู้หญิงที่เหลือเป็นส่วนใหญ่จาก 238 ราย ที่อยู่ที่นี่จะมีผู้ป่วยที่มีอาการเป็นจิตเวชอยู่ประมาณ 198 ราย มีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ 3 รายมีคนพิการอยู่ประมาณ 200 รายและมีผู้สูงอายุอยู่ประมาณ 56 ราย สิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือก็จะเป็นในช่วงฤดูหนาวคนไร้ที่พึ่งส่วนใหญ่ที่มีอาการจิตเวชก็จะหนาวกว่าคนปกติทั่วไป เขาจะไม่ชอบอากาศหนาวเลยจะชอบอากาศร้อน เพราะฉะนั้นก็ฝากขอความอนุเคราะห์จากผู้มีอุปการะคุณท่านใดอยากทำบุญก็ขอเชิญที่สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ผ้าห่มเสื้อกันหนาวจะเป็นมือหนึ่งมือสองเราก็ต้องการทั้งหมดรับได้ทั้งหมด ข้าวของเครื่องอุปโภคบริโภคก็ต้องการมากเช่นกัน ท่านผู้ใจบุญสามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่โทร 045 –  826421

 ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ