ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้าน “สีดา… เมียหลวง ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก” ที่ตลาดกลางบางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังเจ๊สีดา เป็นข่าวโด่งดัง ถูกสามีที่เป็น ผอ. โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี อยู่กินด้วยกันกว่า 30 ปี นอกใจไปมีสัมพันธ์กับหญิงอื่น และยังส่งเป็นหลักฐานที่เจ๊สีดาพิมพ์ด่าทอมือที่สาม ให้ผู้หญิงคนนั้นมาฟ้องในฐานหมิ่นประมาท รวมถึงตัวสามีเองก็ฟ้องเจ๊สีดาด้วย ในข้อหาทำร้ายร่างกายและฟ้องหย่า ทำให้เจ๊สีดาต้องกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่เพียงลำพัง โดยมีรถจยย.คู่ใจที่เหลือเป็นสมบัติชิ้นเดียว

ล่าสุด เจ๊สีดา เมียหลวงที่มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว เดินหน้าสู้ชีวิตต่อไม่ง้อสามี ขายก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงชีพที่ตลาดกลางบางใหญ่ โดยมีทั้งลูกค้าประจำ และคนที่ผ่านไปผ่านมาแวะมาอุดหนุนให้กำลังใจ ช่วยสนับสนุนเมียหลวงกันอย่างคับคั่ง ขายดีขายหมดทุกวัน โดยร้าน “สีดา… เมียหลวง ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก“ ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวพ่วงข้าง ตระเวนขายตามจุดต่าง ๆ รอบตลาดแห่งนี้ เมนูของทางร้านมีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวไก่รสชาติเข้มข้น อร่อยถูกปาก หมูนุ่ม ไก่เปื่อย เท้าไก่นุ่มละมุนลิ้น ใครที่ได้ลองต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเด็ด!

เจ๊สีดา อายุ 52 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว กล่าวว่า ปกติตนจะจอดขายก๋วยเตี๋ยวเป็นจุด เฉพาะตามตลาด ขายที่นี่มา 6 ปีแล้ว เมื่อก่อนขายก๋วยเตี๋ยวหมูล้วน ตอนนี้พัฒนามาขายก๋วยเตี๋ยวไก่เพิ่มแล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดีด้วย เมื่อก่อนมีญาติพี่น้องแต่กลับบ้านต่างจังหวัดกันไปหมด ตอนนี้ตนอาศัยอยู่ที่นี่คนเดียว วันนึงขายไปเรื่อย ๆ รายได้พอเลี้ยงชีพได้ บางครั้งลงของเยอะ ของน้อยสลับกันไป มีลูกค้าประจำวนเวียนกันไป หลังจากเป็นข่าวก็มีลูกค้าหน้าใหม่เข้ามาซื้อบ้าง ตนเริ่มขายก๋วยเตี๋ยวตั้งแต่ 05:00 น. หลังจากนั้นประมาณ 09:00 น. จะกลับไปเติมน้ำ เติมของที่บ้านแล้วขายต่อไปเรื่อย ๆ หลังเป็นข่าวชีวิตไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ใช้ชีวิตปกติ ตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยสบายใจมากเท่าไหร่ ไม่มีเวลาทำมาหากินยา ๆ เพราะต้องติดตามเรื่องคดีด้วย ไปธุระหลายอย่าง ฝากถึงทุกคนที่ยังไม่เคยทานก๋วยเตี๋ยวน้ำตก หมู ไก่ อยากให้มาลิ้มลองความอร่อย ตนตั้งขายที่ตลาดกลางบางใหญ่ โซนหมูสด จังหวัดนนทบุรี ฝากมาอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวของตน และมาเดินซื้อของกันที่ตลาดกลางบางใหญ่กันเยอะ ๆ

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี