นางสาวพร อายุ 38 ปี สัญชาติลาว พร้อมด้วยเพื่อนสาวชาวลาวอีก 3 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกสาวแสบแอบ หลอกว่าจะฝากให้ไปทำงานในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านงามวงศ์วาน ก่อนออกอุบายอาศัยจังหวะเผลอฉกทรัพย์สินของตนเองทั้ง 4 คนมูลค่ากว่าครึ่งแสน หลบหนีไป

นางสาวพรรเล่าว่า ตนกับเพื่อนอีก 3 คนรวม 4 คน ได้ไปรู้จักกับสาวไทยที่ทราบแต่เพียงชื่อ “ดาว” โดยพบกันที่สถานทูตลาวระหว่างที่ตนกับเพื่อน มาต่อพาสปอร์ต โดยนางสาวดาว บอกว่าสามารถฝากฝังให้พวกตนมาทำงานเป็นพนักงานขายของใน Food Court ห้างสรรพสินค้าย่านงามวงศ์วานได้โดยนัดแนะให้พวกตนมาพบที่บริเวณชั้น 6 ช่วง บ่าย ตนจึงพร้อมด้วยนางสาวพิมพ์นางสาวกานต์ และนางสาวโน เดินทางมาพบ นางสาวดาว สาวไทย ตามเวลานัดหมาย

ระหว่างรอ อยู่ที่ Food Court ชั้น 6 นางสาวดาวได้ออกอุบายบอกกับพวกตนว่าต้องขึ้นไปอบรมสอบสัมภาษณ์ยังบริเวณชั้น 7 และห้ามนำทรัพย์สินของมีค่า รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ เข้าไปในห้องอบรม ให้ฝากทรัพย์สินไว้ที่ตนเอง พวกตนทั้ง 4 คนหลงเชื่อจึงฝากทรัพย์สินไว้กับนางสาวดาว มีโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง เงินสดเกือบ 10,000 บาท หนังสือเดินทาง พาสปอร์ต บัตร MOU  ไว้กับนางสาวดาว เมื่อขึ้นไปยังชั้น 7 ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ว่าไม่มีการเปิดรับสมัครพนักงานขาย แต่อย่างใด จึงรีบลงมาหานางสาวดาวปรากฏว่าหลบหนีไปแล้ว พวกตนทั้งหมดจึงรู้ว่าถูกหลอกได้แต่นั่งร้องไห้ไม่รู้จะทำอย่างไร จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการของห้างสงสารเห็นพวกตนนั่งร้องไห้ตลอดเวลา จึงได้พามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี และจะได้ติดตามนางสาวดาววาวแสบชาวไทยมิจฉาชีพที่หลอกลวงสาวลาวในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี